Giỏ hàng của bạn

Vì sao phải sử dụng đúng giày khi đá bóng ?

Trong bộ môn bóng đá, sân thi đấu được chia ra nhiều mặt sân nhằm hỗ trợ các thể thức chơi số lượng người khác nhau. Ví dụ, sân cỏ nhân tạo đá theo thể thức 5 người, 7 người và dần đã được cải biến thành sân 11 để hỗ trợ người chơi. Mặt sân cỏ tự nhiên hỗ trợ đá theo thể thức 11 người, còn sân Futsal (sân bóng đá trong nhà) đá theo thể thức truyền thống 5 người.
 
Bởi vì người chơi đá khá đa dạng các mặt sân nên nhà sản xuất giày đá bóng đã chia ra nhiều loại giày nhằm hỗ trợ đúng mặt sân để hỗ trợ người chơi tối ưu nhất khả năng cũng như hạn chế tối đa các chấn thương trong thi đấu. Hãy cùng Shoot tìm hiểu về các loại giày phù hợp với từng mặt sân nhé !!!
 
- Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo (Turf) 
 
  • Đây là loại giày được sử dụng khá phổ biến ở Việt Nam vì hầu hết các mặt sân ở nước chúng ta là sân cỏ nhân tạo. Dường như đi đến đâu chúng ta đều dễ dàng thấy được mặt sân này được dựng lên. Bộ đế giày sân cỏ nhân tạo được thiết kế đinh cao su hoặc nhựa mềm nhằm tăng độ bám cũng như hỗ trợ di chuyển trên sân. Giá thành hợp túi tiền vì có nhiều phân khúc khác nhau, dễ tiếp cận với nhiều người. 
 

 

 
  • Ngoài ra, Ở Châu Âu bộ đế sân cỏ nhân tạo chính của họ là bộ đế AG-MG bởi vì mặt sân cỏ nhân tạo của họ khá dày. Nhưng không vì thế mà chúng ta nên chơi bộ đế có đinh dài và cứng vào mặt sân cỏ nhân tạo, vì dưới lớp cỏ nhân tạo là một nền bê tông khá cứng, nên việc bộ đế này bám hoàn toàn vào mặt sân là điều không thể. Nếu chơi lâu bạn sẽ cảm thấy các cơ quan xương khớp như đầu gối, đốt sống bạn sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều nếu như không sử dụng bộ đế cho mặt sân cỏ nhân tạo.
 

 
 
 
- Giày đá bóng sân cỏ tự nhiên (Firm Ground)
 
  • Trước khi các mặt sân cỏ nhân tạo được dựng nên thì sân cỏ tự nhiên là sân chơi được ưa chuộng nhất. Không chỉ vì tiết kiệm được chi phí xây dựng, mà vào năm 2010 trở về trước thì các giải đấu bóng đá phong trào thường niên được tổ chức khá nhiều trên mặt sân này. 
 

 
 
  • Giày sân cỏ tự nhiên được thiết kế với bộ đế đinh dài, cứng cáp nhằm bám vào mặt cỏ vì thường cỏ thật khá cao. Ngoài ra thì bộ đế HG - AG - MG cũng có thể sử dụng được cho mặt sân này.
 

 
 
 
- Giày đá bóng sân Futsal (Indoor) 
 
  • Mặt sân này được hình thành ở các nhà thi đấu từ rất lâu rồi, nhưng dường như sức cạnh tranh thì không bằng sân cỏ nhân tạo, mặc dù đều đá thể thức sân 5. Chắc có lẽ vì sân cỏ nhân tạo được làm ngoài trời tự nhiên, cỏ không bị ảnh hưởng nhiều từ ánh nắng hay mưa, nên vì thế việc được chơi bóng ngoài môi trường như vậy cũng làm chúng ta thấy hưng phấn hơn khi chơi. Còn về sân bóng đá trong nhà thì cần không khí mát mẻ, ổn hơn một tí mới có thể thi đấu được. Vì thế mặt sân cỏ nhân tạo được ưa chuộng nhiều hơn mặt sân Futsal là điều hiển nhiên. Nhưng không vì thế mà làm mất đi tính hấp dẫn của mặt sân này.
 

 

  • Vì thi đấu một trận Futsal tốn khá nhiều thể lực, di chuyển không ngừng nên việc làm một bộ đế của mặt sân này thường sẽ được thiết kế mềm mại, bám sân nhằm tối ưu việc di chuyển trên mặt sân trông khá trơn này.

 

 
Vì khá đa dạng các mặt sân nên anh em nên chú ý lựa chọn cho mình mẫu giày phù hợp nhằm hạn chế chấn thương không đáng có cũng như giúp tối ưu khả năng chơi bóng nhé !!
 

Follow us 

Fanpage / Shoot Channel

Tiktok / shootchannel

Youtube / Shoot Channel

 
Facebook Instagram Tiktok Youtube Top