Giỏ hàng của bạn

Top 10 những HLV gắn bó với 1 câu lạc bộ lâu nhất lịch sử

1.  Guy Roux - Auxerre
 

SCOUTED on X: "Guy Roux and Eric Cantona at AJ Auxerre.  https://t.co/oc2Y3BLEpa" / X

Kỷ lục gắn bó lâu nhất với một CLB thuộc về HLV Guy Roux khi ông nắm quyền tại Auxerre trong 38 năm 11 tháng 30 ngày, từ năm 1961- 2000. Năm 2001, ông trở lại chiếc ghế nóng của CLB và gắn bó với đội bóng này đến 2005.

Trong quãng thời gian ấy, vị chiến lược gia người Pháp đã đem về cho Auxerre 4 Cúp Quốc Gia Pháp và 1 chức vô địch Ligue 1. Ông cũng là người phát hiện và đặt nền móng cho các ngôi sao hàng đầu thế giới như: Eric Cantona, Laurent Blanc, Djibril Cissé, Philippe Mexes…

2.  Sir Alex Ferguson – Manchester United

Đội hình MU trong lần cuối được dẫn bởi Sir Alex giờ ra sao? | Goal.com  Việt Nam

Lên nắm quyền tại Old Trafford vào ngày 6/11/1986, sau hơn 26 năm, Sir Alex đã đem về cho Quỷ Đỏ 13 chiếc cúp Premier League, 5 FA Cup, 2 Champions League và gần 20 danh hiệu lớn nhỏ khác.

Sau khi từ giã sự nghiệp cầm quân, vị HLV huyền thoại người Scotland vẫn sẽ gắn bó với Man Utd nhưng trên một cương vị mới trong Ban Lãnh đạo đội bóng.

3.  Ronnie McFall - Portadown FC

Irish League Portadown: Ports legends Ronnie McFall and Alfie Stewart issue  rally cry for club to secure promotion from Playr-Fit Championship |  BelfastTelegraph.co.uk

Ronnie McFall (68 tuổi) là vị chiến lược gia người Bắc Ireland. Năm 1987, ông được đội bóng cũ là Portadown FC (Ireland) bổ nhiệm làm HLV trưởng và tại vị trên chiếc ghế nóng kể từ đó đến nay.

Sau hơn 26 năm gắn bó với Portadown, ông đã đem về cho CLB 23 danh hiệu lớn nhỏ. HLV McFall cũng bốn lần được bầu chọn là "HLV xuất sắc nhất" ở Ireland vào các năm 1981, 1990, 1991, 1996, 2002.

4.  Dario Gradi - Crewe Alexandra

Former Crewe Alexandra manager Dario Gradi asked to relinquish Freedom of  Borough honour - The Athletic

Vị chiến lược gia người Anh gốc Italia này đã làm HLV cho Crewe Alexandra trong 26 mùa giải (24 mùa giải liên tiếp). Ông đến với Crewe Alexandra từ năm 1983 và giúp đội bóng 4 lần thăng hạng. Hiện, họ đang thi đấu ở giải Championship.

Dario Gradi từng rời cương vị HLV trưởng của CLB vào năm 2007 phải quay trở lại vì các HLV khác đều nhanh chóng khiến đội bóng rơi vào khủng hoảng. Trong 26 mùa giải, ông đã chỉ đạo Crewe trong 1353 trận và giành chiến thắng 500 lần.

5.  Yuri Semin - Lokomotiv Moscow

Yuri Semin Guides Lokomotiv Back to the Top - Futbolgrad

Ngày 5/1/1986, vị HLV trẻ tuổi Yuri Semin được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng của Lokomotiv Moscow và mở ra giai đoạn huy hoàng nhất trong lịch sử của đội bóng nước Nga.

Trong hơn 19 năm dẫn dắt CLB, HLV Yuri Semin đã giành được 2 danh hiệu Premier League, 4 Cúp Quốc Gia Nga và 2 Siêu Cúp Nga.

6.  Jomo Sono - Jomo Cosmos

Why Cosmos withdrew case against Lions

Jomo Sono – cựu ngôi sao của bóng đá Nam Phi đang là chủ tịch kiêm HLV của CLB Jomo Cosmos.

Sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ ở Mĩ, Sono quay về quê nhà và mua CLB Highlands Park vào năm 1982. Ông đổi tên nó thành Jomo Cosmos vào năm 1984.

Năm 1994, ông quyết định trở thành HLV của chính đội bóng này. Sau hơn 18 năm nắm quyền, ông đã giúp cho CLB khá thành công với chính sách phát triển các cầu thủ trẻ và bán cho các CLB tại Châu Âu.

7.  Brian Clough - Nottingham Forest

Nottingham Forest v Derby: Brian Clough was 'a genius', says Garry Birtles  | Football News | Sky Sports

Brian Clough (1935 - 2004) được xem là một trong những HLV vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Anh.

Ngày 6/1/1975, Brian Clough được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Nottingham Forest – CLB đang đứng thứ 13 ở giải hạng Hai ở thời điểm đó. Dưới bàn tay của ông, Forest thi đấu ngày một tích cực, giành vé lên hạng và trở thành một trong những ông lớn của bóng đá Anh.

Sau hơn 18 năm gắn bó với Nottingham Forest, Brian Clough đã giành được 12 danh hiệu lớn nhỏ. Tuy nhiên, thành công lớn nhất của ông phải kể đến 2 chức vô địch European Cup liên tiếp ở mùa giải 1978-79, 1979-80. Sau khi ông rời CLB vào tháng 5/1993, Forest cũng lâm vào cảnh khủng hoảng.

8.  Anatoli Volobuev - Stal Alchevsk

Тренер отказавшейся от Премьер-лиги "Стали" уволился: "Это – нокаут!" -  Новости футбола | Футбол Сегодня

Anatoliy Volobuyev là cựu cầu thủ người Ukraina. Ông hiện đang làm HLV của CLB Stal Alchevsk.

Ngày 1/7/1988, Volobuyev lãnh trọng trách dẫn dắt CLB Stal Alchevsk (Ukraina). Ông tại vị suốt gần 18 năm ở đây dù chỉ đem về cho CLB duy nhất 1 danh hiệu vô địch quốc gia.

Tháng 11/2009, sau ba năm ra đi, ông đã trở lại đội bóng cũ và ngồi trên chiếc ghế nóng của Alchevsk kể từ đó đến nay.

9.  Arsene Wenger – Arsenal

HLV Wenger đã chọn ra người kế vị tại Arsenal | Goal.com Việt Nam

Ngày 30/9/1996 có lẽ là mốc thời gian không thể nào quên đối với các CĐV Arsenal khi HLV Arsene Wenger lên nắm quyền tại đội bóng, mở ra một kỷ nguyên mới cho Pháo Thủ.

Sau hơn 16 năm gắn bó với đội bóng Bắc London, “Giáo Sư” đã đem về cho CLB 3 chức vô địch Premier League, 4 cúp FA và 4 Community Shield. Thành tích đáng kể nhất của ông là ở mùa giải 2003-04 khi Pháo Thủ lên ngôi ở Premier League với kỷ lục bất bại trong cả chiến dịch. Thành tích ấy còn kéo dài đến mùa giải năm sau và dừng lại ở con số 49.

Dù đã phải trải qua cơn khát danh hiệu cùng Arsenal trong suốt những năm qua nhưng HLV Arsene Wenger vẫn được Ban Lãnh đạo và các CĐV của CLB đặt niềm tin. Cùng với Sir Alex Ferguson, ông là một trong những vị chiến lược gia gắn bó lâu năm nhất với Premier League.

10.  David Jeffrey – Linfield FC

David Jeffrey: I left Blues, I was not pushed, says former Linfield boss -  BBC Sport

David Jeffrey sinh năm 1962. Ông là cựu cầu thủ người Bắc Ireland, trưởng thành từ lò đào tạo của Man Utd.

Năm 1997, ông bắt đầu sự nghiệp huấn luyện khi trở lại dẫn dắt đội bóng cũ Linfield FC và tại vị kể từ đó đến nay. Trong hơn 16 năm gắn bó, ông đã cùng Linfield giành 9 chức vô địch Premier League Ireland, 7 Cúp Quốc Gia, 6 League Cup cùng 8 danh hiệu lớn nhỏ khác.

Facebook Instagram Tiktok Youtube Top