Giỏ hàng của bạn

Bảng xếp hạng top 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu

Các giải vô địch quốc gia hàng đầu thế giới luôn là chủ đề nóng, nhận được quan tâm của người yêu thể thao. Không những vậy, những giải đấu bóng đá này còn quy tụ nhiều ngôi sao bóng đá hàng đầu với những màn trình diễn ngoạn mục, đỉnh cao. Hàng năm, giải vô địch quốc gia hàng đầu thế giới diễn ra tại nhiều quốc gia, với mục tiêu xác định đội bóng xuất sắc nhất và cung cấp cơ hội tham gia vào các giải đấu hấp dẫn khác. Tại châu Âu, những giải đấu này thu hút sự chú ý của hàng triệu người hâm mộ bóng đá, với sự tham gia của nhiều ngôi sao bóng đá hàng đầu hiện nay. Cùng Shoot tìm hiểu về các giải vô địch quốc gia hàng đầu thế giới chi tiết qua bài viết sau đây. 

1.  Giải bóng đá ngoại hạng Anh (Premier League)
 
English Premier League (EPL) 2023-24 Live Telecast Channel & Streaming in  India
 
Giải bóng đá ngoại hạng Anh hay còn gọi với cái tên Premier League là giải đấu vô địch quốc gia lớn nhất hiện nay. Anh là quốc gia có nền bóng đá phát triển với sự ra đời của rất nhiều CLB bóng đá đình đám. Do đó, không có gì bất ngờ khi giải bóng đá ngoại hạng Anh được theo dõi nhiều nhất với 643 triệu người xem mỗi trận đấu và phát sóng trên 200 lãnh thổ khác nhau. 
 
Sự hấp dẫn của giải bóng đá ngoại hạng Anh nằm ở chỗ các trận đấu đều khắc nghiệt và có tính cạnh tranh rất cao. Các đội bóng nếu không cố gắng có thể xuống hạng rất nhanh và không thể tham gia thi đấu nữa. Vì vậy các đội bóng phải liên tục cố gắng luyện tập để nâng cao khả năng, kỹ thuật của mình. 
 
Đã có nhiều ngôi sao bóng đá đình đám nổi tiếng xuất thân từ giải bóng đá ngoại hạng Anh như: Cristiano Ronaldo, David Beckham, Kelvin de Bruyne, Zlatan Ibrahimovic,… Các CLB thi đấu có trong giải như Arsenal, Manchester City, Manchester United, Liverpool, Chelsea, Tottenham Hotspur,… Có lẽ chính những cái tên này đã đem đến sức nóng, sự hấp dẫn cho giải đấu. 
 
2.  Giải bóng đá Tây Ban Nha (La Liga)
 
La Liga Santander POSTER - 21/22 SEASON byisjokent by isjokent on DeviantArt
 
Giải bóng đá Tây Ban Nha hay La Liga cũng là một trong các giải vô địch quốc gia hàng đầu thế giới hấp dẫn nhất. Theo một thống kê thì giải bóng đá thu hút đến 76 triệu người xem mỗi trận và hơn 2.5 tỷ người theo dõi giải đấu. Giải bóng đá Tây Ban Nha là giải đấu có lịch sử hình thành lâu đời, tên tuổi của nó còn được biết đến rộng rãi hơn nữa khi giải bóng đá ngoại hạng Anh chưa xuất hiện.
 
Các CLB bóng đá gắn bó với giải bóng đá lâu đời này có thể kể đến như: Real Madrid, Athletic Bilbao, Barcelona, Atletico Madrid,… Để đánh giá về tính chuyên môn, chuyên nghiệp, La Liga không hề thua kém với giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Gắn liền với giải bóng đá Tây Ban Nha cũng có nhiều cầu thủ nổi tiếng như: Messi, Luka Modric, Karim Benzema, Pedri, Thibaut Courtois,… Với những trận cầu khốc liệt, hấp dẫn, đây chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua cho người hâm mộ bóng đá thế giới. 
 
3.  Giải bóng đá Ý (Serie A)
 
Lega Serie A on X: "THRILLS are back, 90-minutes ADRENALINE is back, CALCIO  is back. ⚽🤩❤️ Let the #SerieATIM 2021/2022 begin! 🔥🔝 #WeAreCalcio  https://t.co/JzHfqsnRDD" / X

Giải bóng đá Ý với tên gọi Serie A với lịch sự phát triển hơn 100 năm cũng góp tên mình vào danh sách những giải vô địch quốc gia hàng đầu thế giới. Số lượng người xem của giải bóng đá Ý là minh chứng cho sức hấp dẫn, máu lửa của giải đấu. Theo đó, mỗi trận đấu của Serie A thu hút hơn 4.3 triệu lượt theo dõi và 265 triệu lượt xem nếu tính cả truyền hình. 

Giải bóng đá Ý là cuộc đối đầu của những CLB bóng đá tài năng như AC Milan, Juventus, Inter Milan,… So với giải bóng đá ngoại hạng Anh hay La Liga, Serie A không thu hút quá nhiều ngôi sao bóng đá nhưng với mặt bằng thi đấu cùng chất lượng, chuyên môn cao, giải bóng đá này được đánh giá không thua kém bất cứ giải đấu nào. Nếu chưa từng theo dõi Serie A, hãy theo dõi một trận đấu tại đây chắc chắn anh em sẽ không thể rời mắt khỏi nó. 

4.  Giải bóng đá Pháp (Ligue 1)

 

Cái tên tiếp theo trong danh sách các giải vô địch quốc gia hàng đầu thế giới rất đáng theo dõi là giải bóng đá Pháp (Ligue 1). Pháp là đất nước hoa lệ, nhẹ nhàng nhưng sức nóng của các trận đấu bóng đá thì không thể tưởng được. CLB nổi bật của giải đấu này là PSG với những ngôi sao hàng đầu như Kylian Mbappe, Messi, Neymar,… 

Theo thống kê, mỗi trận đấu của giải bóng đá Pháp thu hút hơn 10.5 triệu lượt người xem, nếu tính cả truyền hình con số này lên tới 54 triệu người. Số lượng người hâm mộ đến sân theo dõi Ligue 1 cũng không phải dạng vừa. 

5.  Giải bóng đá Đức (Bundesliga)

Xem Bundesliga ở đâu? 2 cách theo dõi Bundesliga 2023/2024 trực tiếp

Giải bóng đá Đức với tên gọi Bundesliga là giải đấu bóng đá chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Đức. Bundesliga là nơi quy tụ của các CLB bóng đá hàng đầu Đức với trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao. Mỗi trận đấu của Bundesliga thu hút hơn 36 nghìn lượt xem và 1.7 triệu lượt xem khi tính cả truyền hình. 

Đặc điểm của các trận đấu tại giải bóng đá Đức là tính máu lửa với khả năng tấn công không mệt mỏi. Các đội bóng tập trung vào lối chơi tấn công quyến rũ, nhanh gọn với những CLB hàng đầu như Bayern Munich, Schalke 04, Borussia Dortmund,… 

Trên đây là danh sách 5 giải đấu hàng đầu châu Âu được nhiều người xem nhất. Các giải vô địch quốc gia châu Âu này đều có những điểm đặc biệt riêng, sức hút riêng. Tất cả những giải đấu này đều vô cùng nổi tiếng trên thế giới và được nhiều người biết đến.

Facebook Instagram Tiktok Youtube Top