Giỏ hàng của bạn

Top những ngôi sao phòng ngự từng giành quả bóng vàng trong lịch sử

Trong thế giới bóng đá, người hâm mộ trái bóng tròn đều sẽ nhận thấy danh hiệu quả bóng vàng đa số sẽ dành cho các ngôi sao tấn công hay những nhạc trưởng tài hoa ở nơi tuyến giữa. Tuy nhiên, vẫn còn những trường hợp ngoại lệ dành cho các ngôi sao ở hàng phòng ngự, họ cũng góp phần tạo nên sự chắc chắn cho khung thành đội nhà tránh khỏi các bàn thua. Hãy cùng Shoot tìm hiểu các ngôi sao phòng ngự trong lịch sử bóng đá thế giới từng giành quả bóng vàng.

 
1.  Lev Yashin
 
Qua bong vang anh 2
 
Thủ thành người Liên Xô là tượng đài của bóng đá thế giới với biệt danh "Con nhện đen". Sử sách khẳng định Yashin đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của những thủ môn với phong cách bắt bóng toàn diện. Ông từng khiến nhiều tiền đạo khiếp vía trong các pha bóng đối mặt hay bắt phạt đền bởi vóc dáng cao lớn cùng bộ đồ đen tuyền.
 
Năm 1963, Yashin giành Quả bóng vàng châu Âu với 73 điểm, nhiều hơn người về nhì Gianni Rivera 18 điểm dù ông không giành chức vô địch cúp C1 châu Âu hay có danh hiệu lớn nào với ĐT Liên Xô. Đến giờ, Yashin vẫn là thủ môn duy nhất trong lịch sử từng giành Quả bóng vàng.
 
2.  Franz Beckenbauer
 
Những cầu thủ được đề cử Quả bóng vàng nhiều nhất lịch sử: Messi xếp sau  Ronaldo
 
"Hoàng đế" của bóng đá Đức giành 2 Quả bóng vàng châu Âu vào các năm 1972 và 1976 trong sự nghiệp với vị trí libero. Beckenbauer triển khai thế trận từ hàng phòng ngự và thường xuyên có những xộc thẳng dọc sân để uy hiếp khung thành đối phương.
 
Trong giai đoạn 1972-1976, ĐT Đức và Bayern Munich thiết lập sức mạnh vô song trên bình diện bóng đá thế giới bằng tài năng của Beckenbauer. Ông cùng ĐT Đức vô địch EURO 1972 và World Cup 1974 đồng thời giành 3 chức vô địch cúp C1 liên tiếp vào các năm 1974,1975 và 1976 cùng Bayern.
 
3.  Matthias Sammer
 
Qua bong vang anh 6
 
Năm 1996, Sammer tỏa sáng cùng ĐT Đức tại EURO 1996 với vị trí libero tương tự như Franz Beckenbauer trong quá khứ. Trong màu áo CLB, Sammer cũng tỏa sáng đưa Dortmund lần thứ 2 vô địch Bundesliga.
 
Với thành công đó, Sammer giành Quả bóng vàng châu Âu 1996 theo cách đầy sít sao khi hơn người về nhì Ronaldo đúng 1 điểm (144 và 143 điểm). Đây cũng là cách biệt ít nhất trong lịch sử Quả bóng vàng.
 
4.  Fabio Cannavaro
 
Qua bong vang anh 8
 
Tại World Cup 2006, Fabio Cannavaro chơi giải đấu để đời giúp Italy vô địch thế giới lần thứ 4 trong lịch sử. Trung vệ đội trưởng Azzurri là hậu vệ số một giải đấu.
 
Cannavaro được tạp chí France Football (Pháp) tri ân với danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu 2006. Anh hơn người về nhì Gianluigi Buffon 49 điểm. Cannavaro cũng là hậu vệ gần đây nhất giành Quả bóng vàng.
 

Follow us 

Fanpage / Shoot Channel

Tiktok / shootchannel

Youtube / Shoot Channel

 

Facebook Instagram Tiktok Youtube Top