Giỏ hàng của bạn

Top 5 cặp tiền vệ xuất sắc nhất thập kỷ

Tiền vệ trung tâm được mệnh danh là là trái tim của đội bóng. Sự sáng tạo tuôn trào từ nó; sự an toàn phụ thuộc vào nó. Đó là trung tâm liên lạc - trung tâm thần kinh. Những cầu thủ thông minh nhất trong bóng đá thường biến vị trí trung tâm thành nhà của họ. Tiền vệ trung tâm thường là nơi bắt nguồn của sự công phá hoặc ngược lại, nơi hàng thủ sụp đổ. Những cặp tiền vệ trung tâm dựa vào sự phối hợp ăn ý với nhau để bảo vệ đội bóng của mình cũng như giúp hàng công phía trước ghi nhiều bàn thắng hơn nữa! Hàng tiền vệ là trụ cột của bất kỳ đội bóng nào. Dưới đây là top 5 cặp tiền vệ hay nhất thế giới thập kỷ vừa qua mà Shoot đã tổng hợp!

 
5.  Fabinho - Jordan Henderson (Liverpool)
 
Jordan Henderson expects Fabinho "raring to go" after injury break -  Liverpool FC - This Is Anfield
 
Đội trưởng Liverpool, Jordan Henderson là một cầu thủ bóng đá cực kỳ thông minh với khả năng đọc trận đấu tuyệt vời. Anh cũng là một miếng ghép hoàn hảo được thiết kế riêng cho hệ thống gegenpressing của Klopp. Trong khi đó, Fabinho là một trong những tiền vệ phòng ngự điềm tĩnh nhất hiện nay. Tuyển thủ Brazil không chỉ giỏi nhiệm vụ phòng ngự mà còn xuất sắc trong việc tham gia tấn công.
 
Fabinho và Henderson phối hợp rất ăn ý với nhau và họ đã giành chức vô địch Champions League 2018/19 cùng Liverpool sau đó là chức vô địch Premier League trong mùa giải tiếp theo. Họ đã chơi cùng nhau được 4 mùa giải và chia sẻ sự ăn ý tuyệt vời. Hiện cả Fabinho và Henderson đều đã rời Liverpool để tìm những bến đỗ khác phù hợp hơn.
 
4.  Joshua Kimmich - Leon Goretzka (Bayern Munich)
 
Goretzka and Kimmich win DOSB Fair Play Prize for COVID-19 campaign
 
Kimmich là một trong những cầu thủ sở hữu kỹ thuật tốt nhất thế giới. Tuyển thủ Đức là một cầu thủ đa năng và thông minh với những phẩm chất kỹ thuật đáng kinh ngạc. Trong khi đó, Goretzka là một sự hiện diện mạnh mẽ ở hàng tiền vệ cho Bayern Munich và ĐT Đức. Anh là một tiền vệ box-to-box với khả năng công - thủ toàn diện. Cùng nhau, Kimmich và Goretzka đã giành được 3 chức vô địch Bundesliga, 1t danh hiệu Champions League, 2danh hiệu Cúp quốc gia Đức và 1 FIFA Club World Cup.
 
3.  Xavi - Andres Iniesta (Barcelona)
 
Barca đã có cả Xavi lẫn Iniesta mới để chuẩn bị cho tương lai | Goal.com  Việt Nam

 

Không có gì để nói thêm về cặp huyền thoại Barcelona này ngoài những gì đã được nói và nhắc lại hàng triệu lần. Hai tiền vệ trung tâm với kỹ thuật và trí thông minh khác người. Hai cầu thủ có thể điều khiển thời gian và không gian nếu bạn cho họ một quả bóng đá và một bó cỏ để cuộn nó vào.

Kể từ năm 2012, bộ đôi này đã giành được hai chức vô địch La Liga và một danh hiệu Champions League. Họ cũng đóng một vai trò rất lớn trong cú ăn ba châu lục của Barcelona ở mùa giải 2014-15. Hiện Xavi đang làm HLV trưởng của chính Barcelona còn Iniesta vẫn đang thi đấu cho CLB Emirates Club của UAE.

2.  Kevin De Bruyne - David Silva (Manchester City)

De Bruyne: Silva always makes the difference

Kevin De Bruyne và David Silva thi đấu cùng nhau tại Manchester City trong 5 năm từ 2015 đến 2020. Cả hai đều xuất sắc như những số 8 trong hệ thống của Pep Guardiola. Cả Silva và De Bruyne đều là những ví dụ điển hình về những cầu thủ không chỉ giỏi trong việc tạo ra những điều phi thường mà còn đặc biệt trong việc thực hiện những điều cơ bản. Cùng nhau, họ đã giành được hai chức vô địch Premier League, một FA Cup và bốn League Cup.

Silva là huyền thoại của Premier League, người đã để lại dấu ấn không thể phai mờ tại giải đấu hàng đầu nước Anh nhờ kỹ năng, sự sang trọng và phong cách của mình. Trong khi đó, De Bruyne là một trong những tiền vệ hoàn thiện nhất của kỷ nguyên hiện đại. Anh được cho là tiền vệ tấn công xuất sắc nhất trận trong vài năm qua. Phạm vi chuyền bóng và tầm nhìn của tuyển thủ Bỉ đơn giản là mẫu mực.

1.  Toni Kroos - Luka Modric (Real Madrid)

Luka Modric và Toni Kroos có vai trò ngày càng nhỏ ở Real Madrid | Bóng Đá

Toni Kroos và Luka Modric là hai trong số những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất mọi thời đại. Khả năng kỹ thuật của họ đơn giản là đẳng cấp thế giới và bộ đôi này đã góp công lớn giúp Real Madrid trở thành câu lạc bộ thành công nhất tại Champions League trong một thập kỷ qua.

Kroos xuất sắc trong việc tạo ra khoảng trống ở hàng tiền vệ và thực hiện những đường chuyền chuẩn xác cho đồng đội ở bất cứ đâu trên sân. Modric làm tất cả những điều đó nhưng cũng rất xuất sắc trong việc di chuyển bóng và cả hai đều là những bậc thầy trong việc điều khiển nhịp độ của một trận đấu.

Kroos và Modric là những nhân vật chủ chốt trong đội Real Madrid đã giành được 3 chức vô địch Champions League liên tiếp từ năm 2016 đến 2018. Modric cũng giành được Quả bóng vàng vào năm 2018. Họ cũng đã giành được 2 chức vô địch La Liga và 4 Cúp thế giới các câu lạc bộ cùng nhau.

 

Follow us 

Fanpage / Shoot Channel

Tiktok / shootchannel

Youtube / Shoot Channel

Facebook Instagram Tiktok Youtube Top