Giỏ hàng của bạn

PUMA RA MẮT BỘ SƯU TẬP KING ICON 'PELE & CRUYFF' VINH DANH HAI HUYỀN THOẠI LÀNG TÚC CẦU

PUMA King - dòng giày đá bóng biểu tượng trong hàng thập kỷ qua, một dòng giày chứng kiến sự thành công và vinh quang của rất nhiều các cầu thủ vĩ đại, nếu bạn là một người đam mê giày đá bóng và lịch sử bóng đá, bạn chắc chắn sẽ biết tác động của PUMA King trong nửa thế kỷ qua.

Và khi nhắc đến PUMA King, ta cũng không thể nhắc đến hai huyền thoại Pele và Cruyff, những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại đã từng lựa chọn sử dụng cho mình các mẫu giày đá bóng đến từ Đức và để lại những di sản cực kỳ to lớn mà bóng đá hiện đại đang tận hưởng.

Ở BST PUMA King Icon ‘Pele & Cruyff’, nhà Báo đã mang những hình ảnh biểu tượng của hai nhân vật xuất chúng này vào trong một đôi giày đá bóng PUMA King hiện đại, được thể hiện thông qua những nét may, nét màu hay những ký hiệu mang tính nhận dạng cực kỳ ấn tượng.

Đến với chi tiết hai phiên bản đặc biệt này, cả hai đều cùng sở hữu một upper màu đen cùng bộ đế trắng đục, bộ màu này chắc chắn khiến chúng ta nhớ đến những thiết kế của hầu hết các mẫu giày đá bóng từ trước những năm 2000. Tuy nhiên ở thiết kế Formstrip cùng với các chi tiết nhỏ khác thì cả hai mẫu giày được điểm các màu sắc tượng trưng cho màu áo ĐTQG của hai nước Brazil và Hà Lan là vàng và cam và được may viền đen ngoài.

Ở phiên bản Icon Pele, ở phía má trong sẽ được may nhiều đường nét tạo nên bức chân dung đơn giản của huyền thoại Brazil và cũng được may thêm nhiều chi tiết dải màu sắc vàng xanh của Brazil cùng màu vàng gold ở Formstrip và cả khung chân dung.

Không thể không kể đến các chi tiết lịch sử xuất hiện trên mẫu giày này, số 10 huyền thoại được in nổi trên phần lưỡi gà, có thể nói Pele là một trong những cầu thủ đầu tiên tạo nên câu chuyện về sự đặc biệt và xuất sắc của những chiếc áo số 10 của bóng đá. Nhắc đến Pele và Brazil chắc chắn ta không thể không liên tưởng đến thứ bóng đá đẹp và đầy ngẫu hứng và cũng chính Pele đã tạo nên niềm cảm hứng bất tận cho nét đẹp bóng đá này của đất nước Samba qua nhiều thế hệ, dòng chữ ‘THE BEAUTIFUL GAME’ ở phía dưới logo Formstrip thể hiện rất rõ nguồn cảm hứng đó.

 

Phiên bản này cũng mang những dấu ấn thành công của Pele tại đấu trường bóng đá lớn nhất thế giới World Cup với ba ngôi sao ở gót giày với các năm đại diện cho kỷ lục vô địch thế giới ba lần 58 - 62 - 70 cùng hình ảnh ăn mừng chức vô địch thế giới đầu tiên của ông trong vòng tay của cố huyền thoại Garrincha được thể hiện rất rõ ở phần lót giày. Kỷ lục bàn thắng khổng lồ của Pele cũng được đề cập đến ở một chi tiết rất nhỏ ở sau đuôi của Formstrip 1283 bàn thắng. Cuối cùng, tương tự như các mẫu PUMA King Pele trước đó, chữ ký của ông được đặt ngay cạnh dòng chữ KING màu vàng gold và đánh dấu ở lót giày.

 

Mảnh ghép còn lại của BST này, PUMA King Icon ‘Cruyff’ cũng điểm nên rất nhiều chi tiết mang đậm dấu ấn của Thánh Johan, ông không chỉ mang lại những sự thành công, nguồn cảm hứng mà còn là di sản về các triết lý, chiến thuật và tư tưởng trong bóng đá đặc biệt nhất là nâng tầm lối đá tấn công tổng lực và chi tiết này cũng được đề cập đến trên mẫu giày này thông qua dòng chữ ‘TOTAL FOOTBALL’. Phía má ngoài vẫn được điểm nên chữ ký của ông bên cạnh logo KING.

Phần má trong tương tự như Icon ‘Pele’ cũng được may những đường nét tạo nên chân chung của cố huyền thoại Johan Cruyff cũng màu cờ và viền màu vàng gold nổi bật. Phía sau gót giày được in màu vàng gold ba ngôi sao đại diện cho ba lần ông đạt danh hiệu Ballon d’Or vào các năm 1971 - 1973 - 1974 và phần lưỡi gà cũng được in nổi số áo 14 mang đậm thương hiệu của Thánh Johan.

Huyền thoại Johan Cruyff còn rất nổi tiếng với lối sử dụng kỹ thuật đẳng cấp và sự sáng tạo trong thi đấu, đó là lý do Cruyff Turn ra đời, một kỹ thuật ngoặt bóng vòng qua đằng sau chân trụ giúp thay đổi hướng bóng nhanh chóng được ông sáng tạo ra và lần đầu sử dụng vào kỳ World Cup duy nhất vào năm 1974. Cruyff Turn sau đó đã trở thành một trong những kỹ thuật được sử dụng cực kỳ phổ biến và hiệu quả. Và hình ảnh này cũng là nguồn cảm hứng để đội ngũ sáng tạo nhà PUMA sử dụng để tô điểm trên chiếc lót giày của phiên bản này.

Để mà nói hết những sự vĩ đại, cống hiến và sức ảnh hưởng của hai cái tên Pele và Cruyff chắc chắn sẽ không bao giờ là đủ, bộ đôi King Icon lần này để vinh danh đến những gì mà cả hai cố huyền thoại mang đến cho thế giới bóng đá. Hy vọng rằng trong tương đây sẽ là chủ đề xuyên suốt mà PUMA thiết kế dành cho nhiều cầu thủ huyền thoại khác.

Follow us 

Fanpage / Shoot Channel

Tiktok / shootchannel

Youtube / Shoot Channel

Facebook Instagram Tiktok Youtube Top