Giỏ hàng của bạn

Nike chính thức công bố những hình ảnh đầu tiên của bộ đôi Nike Air Zoom Mercurial

Đã gần hai năm kể từ khi Nike ra mắt thế hệ Nike Air Zoom Mercurial Vapor 15 và Superfly 9 với sự xuất hiện trở lại của công nghệ Air Zoom trên các mẫu giày đá bóng của họ, việc phát triển và áp dụng lại công nghệ này không chỉ tạo nên sự khác biệt của Nike đối với các thương hiệu giày tốc độ khác mà còn là bàn đạp cho các mẫu giày đá bóng của Nike tận dụng trong tương lai.

Mới đây, Nike đã công bố những hình ảnh chính thức về thiết kế của bộ đôi giày đá bóng tốc độ thông qua việc giới thiệu BST các mẫu giày được trang bị công nghệ Air Zoom của thương hiệu đến từ Mỹ mang tên ‘Blueprint Pack’ ấn định thời điểm ra mắt vào mùa hè năm nay. BST còn bao gồm các mẫu giày nổi tiếng khác của nhà Nike như Alphafly 3, Pegasus 41, Air Zoom Maxfly 2 dành cho các môn chạy bộ, điền kinh, G.T. Hustle 3 cho bộ môn bóng rổ.

Cùng nói về những điểm đáng chú ý đã được Nike công bố chính thức. So với hai thiết kế 2022 và nửa sau 2023 của Nike Mercurial thế hệ hiện tại ta có thể thấy rõ ràng rằng, Vapor 16 và Superfly 10 có thiết kế không quá nổi bật hơn là mấy, điểm khác biệt đầu tiên nằm ở thiết kế chữ AIR cách điệu đã được đưa về trung tâm của phần gót giày, lược bỏ đi thiết kế hai chữ AIR ở hai bên gót của Mercurial phiên bản hiện tại. Phần logo Swoosh đã được đưa về khu vực chính diện như hiện tại nhưng hơi nhỏ hơn và lệch về bên phía má ngoài, thiết kế này chắc chắn là để gợi nhớ lại và duy trì thiết kế của dòng giày tốc độ hàng đầu thế giới này ở thời kỳ hoàng kim.

Soi kỹ hơn ở trên phần upper, ta cũng dễ nhận ra Nike đã chia đôi rõ ràng hơn phần chất liệu trên mẫu giày của mình ra hai phần trên và phần nữa sau gót giày. Phần trên đã được thiết kế dày đặc hơn các đường sợi dệt mà theo dự đoán vẫn sẽ là Vaporposite nâng cấp. phần nữa sau khả năng cao là các chất liệu có độ ổn định tốt như Nikeskin và đương nhiên Nike Flyknit hay Dynamic Fit vẫn sẽ được sử dụng đảm bảo độ thoải mái cần thiết trên mẫu giày tốc độ. Nhắc đến Dynamic Fit chắc chắn phải nhắn đến phần cổ cao trên dòng Superfly khi nó làm ta liên tưởng tới nhất đến phần cổ của dòng Superfly 8 dạng ống suông. Câu hỏi được đặc ra ở đây là, liệu Nike còn giữ bộ khung Speedcage như phiên bản trước không nhỉ?

Công nghệ AIR ZOOM vẫn sẽ được giữ nguyên vị trí và khả năng cũng sẽ chiếm ¾ bộ đế ở phiên bản sắp tới này, tuy nhiên bộ đế đã được đập đi xây lại, Nike đã loại bỏ hoàn toàn các dạng đinh đa cạnh dù chỉ mới sử dụng được duy nhất một thế hệ. Thiết kế mới trên bộ đế này thể hiện rõ sự sắc bén cần thiết trên một đôi giày tốc độ với các dạng đinh mũi tên. Một điểm nhỏ rất đáng chú ý chính là ở các đường vân (hoặc đinh mỏng) nằm dưới bộ đệm AIR phần đế trên, đây khả năng sẽ là một điểm công nghệ mới mà Nike sẽ giới thiệu trên mẫu giày tốc độ này.

Tóm gọn lại, trên đây vẫn là những phân tích và dự đoán dựa trên những hình ảnh được lộ diện bởi Nike, thế nên hãy xem đây là những thông tin tham khảo và chờ công bố chính thức khi ra mắt mẫu giày này vào mùa hè năm nay nhé, chắc chắn đây sẽ là một mẫu giày rất đáng mong chờ trong bộ 3 giày tốc độ năm nay của Nike, adidas và PUMA.

 

Follow us 

Fanpage / Shoot Channel

Tiktok / shootchannel

Youtube / Shoot Channel

 

Facebook Instagram Tiktok Youtube Top