Giỏ hàng của bạn

NEW RELEASES 30/05/2021: ADIDAS PREDCOPX, ADIDAS SHOWPIECE PACK

Như vậy là trận đấu đáng chú ý cuối cùng của mùa giải quốc nội 2020-2021 đã kết thúc. Xin chúc mừng tân vương của châu Âu – CLB Chelsea. Hòa trong bữa tiệc ăn mừng của The Blues, một cách chả liên quan cho lắm, tôi sẽ mang đến cho các ông thông tin về những đôi giày cuối cùng được thiết kế cho mùa giải quốc nội 2020-2021 trong New Releases tuần này. Đặc biệt, toàn bộ những đôi giày trong bài viết ngày hôm nay đều đến từ nhãn hiệu 3 sọc – adidas.
ADIDAS PREDCOPX
Một đôi giày mà chắc hẳn tất cả những ai thường xuyên theo dõi thế giới giày đá bóng đã rất chờ đợi bởi những hình ảnh “leak” trước đó, cuối cùng cũng được công bố chính thức. Đôi giày mang tên PredCopX là sự lai tạo từ 3 dòng giày chính của adidas là Predator Freak, Copa Sense và X Ghosted. PredCopX mang những đặc điểm nổi bật nhất của 3 dòng giày kể trên và nếu để miêu tả một cách ngắn gọn nhất về đôi giày này, tôi sẽ gọi nó là đôi giày “mỏng, mềm mà lại có gai”…

Đây không phải lần đầu tiên adidas sản xuất một đôi giày “hybrid”. Hàng năm, hãng thể thao đến từ Đức vẫn thường xuyên cho ra mắt các phiên bản Predator cổ điển trên bộ “khung” của các dòng Predator mới. Hay vào cuối năm ngoái, adidas X Ghosted cũng được sử dụng để tái hiện lại một loạt phối màu đình đám của dòng giày F50 huyền thoại. Tuy vậy, việc kết hợp giữa dòng giày khác nhau là chưa từng có tiền lệ.

 

 

Những yếu tố nổi bật nhất của mỗi dòng giày đã được chọn ra để tạo nên adidas PredCopX. Đầu tiên phải kể đến đó là upper FUSIONSKIN được chọn từ đôi adidas Copa Sense. Đây là loại upper được kết hợp giữa da kangaroo cao cấp và công nghệ sợi dệt PRIMEKNIT, mang lại sự êm ái và vừa vặn với chân người mang. Tiếp theo đó là cấu trúc “vảy” định hướng DEMONSKIN từ đôi adidas Predator Freak. 255 chiếc vảy được nghiên cứu bằng các thuật toán máy tính giúp cân bằng hóa sự ảnh hưởng của đôi giày lên trái bóng, cho dù người mang tiếp xúc bằng bất kì vị trí nào trên bàn chân. Cuối cùng, đế giày của PredCopX là loại đế SPEEDFREAM CARBITEX từ đôi adidas X Ghosted, được cấu thành từ những sợi carbon linh hoạt, giảm lực cản khi gập bàn chân, hỗ trợ bứt tốc cho người mang.

Mặc dù chưa biết liệu có cầu thủ chuyên nghiệp nào sẽ sử dụng đôi giày này trong thời gian tới hay đây chỉ là một thiết kế “vui vẻ” của adidas, PredCopX hoàn toàn có thể mở ra một hướng đi mới trong cách thiết kế giày đá bóng trong tương lai, khi mà những ý tưởng mới đã dần cạn kiệt.
ADIDAS SHOWPIECE PACK
Tiếp theo, chúng ta sẽ đến với Showpiece - bộ sưu tập mới nhất được phát hành bởi adidas, vốn được lên kế hoạch để “chạy quảng cáo” trong trận chung kết UEFA Champions League. Tuy nhiên, trong trận đấu đêm qua, không có một cầu thủ nào trên sân sử dụng phối màu của bộ sưu tập này. Tính đến nay, người ta mới chỉ thấy Mohamed Salah và Lionel Messi sử dụng những đôi giày adidas Showpiece trong các trận đấu chính thức.
Cho đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có ba đôi giày được phát hành trong bộ sưu tập Showpiece, bao gồm: X Ghosted, Predator Freak và Nemeziz Messi. Dòng giày Copa Sense và phiên bản Nemeziz “đại trà” hiện vẫn chưa rõ ngày ra mắt. Có lẽ là do ảnh hưởng của đại dịch làm thay đổi lịch thi đấu của các giải đấu châu Âu, lịch phát hành giày của các hãng giày cũng bị thay đổi theo. Và rất có thể, Showpiece sẽ trở thành bộ sưu tập mà adidas sử dụng để quảng bá cho chiến dịch EURO 2020 sắp tới.

 

Trong khi hai dòng giày X Ghosted và Predator Freak được khoác lên mình phối màu bạc cùng các chi tiết điểm nhấn màu xanh và đỏ thì màu sắc chủ đạo tên đôi Nemeziz Messi lại là màu vàng (gold), màu của tấm huy chương danh giá nhất. Có nhiều tin đồn rằng adidas sẽ sớm khai tử dòng giày Nemeziz trong tương lai gần. Cùng với việc đôi adidas PredCopX được ra mắt mà không có sự góp mặt của Nemeziz, viễn cảnh này lại càng có nhiều khả năng xảy ra hơn. Nếu như vậy, rất có thể đây sẽ là phối màu cuối cùng của dòng giày Nemeziz. Và cùng với phối màu cuối cùng này, Messi cũng sẽ có cơ hội cuối cùng để cùng các đồng đội chinh phục cúp vàng Copa America.

Bài viết thuộc bản quyền của Urixx Football. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép khi chưa có sự đồng ý của Urixx Football dưới bất kì hình thức nào. 

Xem thêm tại Fanpage tạp chí: https://www.facebook.com/soigiaycauthu

Facebook Instagram Tiktok Youtube Top