Giỏ hàng của bạn

[SOI GIÀY CẦU THỦ] NEW RELEASES 15/04/2021: NIKE PHANTOM GT “3D”, NIKE MERCURIAL DRAGONFLY “SAFARI”, ADIDAS X MARVEL THE X-MEN COLLECTION

Xin chào các ông! Như vậy là nửa đầu tháng 4 đã trôi qua và các giải vô địch châu Âu đã bắt đầu bước vào chặng nước rút khốc liệt nhất. Rất nhiều kẻ mạnh nhưng chiếc cúp vô địch sẽ chỉ giành cho kẻ già dơ nhất. Song song với mùa giải bóng đá tại châu Âu, cuộc chiến trong thế giới giày đá bóng cũng ngày càng trở nên quyết liệt với sự nổi lên của những kẻ thách thức mới, đặc biệt có thể kể đến là những cái tên như Puma, New Balance hay Mizuno…Tuy vậy, sẽ còn rất lâu mới xuất hiện một hãng giày đủ khả năng làm thay đổi “trật tự thế giới” mà Nike và adidas đã tạo nên hàng thập kỷ qua. Tại sao ư? Hãy đến với New Releases tuần này và cùng tôi khám phá những tuyệt tác mà Nike và adidas đã công bố trong ít ngày vừa qua để biết lý do nhé!

NIKE PHANTOM GT “3D”

Đầu tiên hãy đến với “lời nói dối tháng 4”, đôi giày của hãng Nike với tên gọi đầy đủ là Nike Phantom GT “3D”. Nhìn từ xa, đôi giày này rất dễ khiến các ông phải hoa mắt chóng mặt bởi hoa văn của nó. Mọi chi tiết được in trên giày đều được nhân lên 3 lần và được tô những màu sắc khác nhau, từ các mảng màu, dòng chữ, cho đến biểu tượng Swoosh. Nike đã sử dụng một hình thức “đánh lừa não bộ”, thường được dùng trong công nghệ làm phim 3D để tạo nên các họa tiết của phối màu này. Nếu các ông đã từng xem một bộ phim 3D tại rạp chiếu phim, các ông chắc chắn đã từng được phát một chiếc kính có 2 mắt kính khác nhau (thường là đỏ với xanh). 2 màu mắt kính này có tác dụng như một bộ lọc, lọc hình ảnh được truyền đến từ màn ảnh (cũng có 2 lớp màu với những phối cảnh khác nhau). Như vậy, 2 hình ảnh khác nhau sẽ được truyền đến mỗi mắt, được não bộ hòa trộn và tạo ra trong đầu chúng ta một cảnh 3D. Đấy là nguồn gốc của cái tên Phantom GT 3D mà Nike đặt cho phối màu này.

Bên cạnh sự “hào phóng” khi nhân 3 các chi tiết, Nike còn cần thận đè 2 chữ “SKILLS” và “PHANTOM” trên upper của đôi giày. Một sự thách thức người xem cực mạnh đến từ vị trí của “nữ thần chiến thắng”.

Cre: BootCollector

NIKE MERCURIAL DRAGONFLY “SAFARI”

Tiếp theo, vẫn là Nike với phiên bản đặc biệt đầu tiên của thế hệ Mercurial Dragonfly mang tên “Safari”. Cái tên Safari trước đây gắn liền với những đôi giày của CR7 đã được Nike “đại trà hóa” trong phiên bản lần này. Đối tượng chính được Nike “thuê” làm quảng cáo cho Mercurial Dragonfly “Safari” sẽ là các bản hợp đồng của của Nike vẫn còn “sống sót” tại cúp C1 châu Âu mùa giải năm nay.

Các chi tiết được phối màu nõn chuối trên nền xám nhẹ tạo cho người mang cảm giác đôi giày được giảm trọng lượng một cách đáng kể so với những phối màu tối hơn.

So với những phiên bản mà Nike từng thiết kế cho CR7, hoa văn Safari chìm trong lớp lưới kết cấu của đôi Mercurial Dragonfly khiến nó trở nên bớt “bóng bẩy” hay thậm chí trông còn khá bụi bặm, bởi nó khiến tôi liên tưởng đến hình ảnh các mảng tường bê tông bị bong tróc bởi thời gian.

ADIDAS X MARVEL THE X-MEN COLLECTION

Cuối cùng và có lẽ cũng đáng chú ý nhất chính là một bộ sưu tập được collab giữa adidas và Marvel mang tên “X-Men”. Một sự kết hợp tưởng như chỉ xuất hiện ở các phiên bản custom bởi bên thứ 3 nay đã được phát hành chính thức. Một trong hai nhân vật được phía Marvel lựa chọn cho bộ sưu tập này chắc chắn phải là anh chàng người Sói Wolverine. Người còn lại là “co-founder” của nhóm X-Men – Cyclops. Về phía adidas, 2 dòng giày được sử dụng dĩ nhiên sẽ là Predator Freak và X Ghosted, bởi chỉ có 2 dòng giày này mới xứng tầm để khoác lên mình bộ áo của những dị nhân.

Dòng giày Predator Freak được adidas tin tưởng gửi gắm để kết hợp với anh chàng nhiều fan hâm mộ nhất trong thế giới dị nhân – Wolverine. Một sự kết hợp chỉ có thể được miêu tả bằng 2 chữ “hoàn hảo”. Chẳng hiểu vô tình hay cố ý mà nhìn cổ giày Primeknit của Predator Freak trông khá giống với mái tóc (trong bản điện ảnh) hay chiếc mặt nạ (trong bản hoạt hình) của Wolverine. Còn nhìn biểu tượng 3 Stripes thì chẳng cần nói chắc các ông cũng liên tưởng ngay đến bộ vuốt sắc nhọn trên cánh tay người Sói. Mỗi bên 3 vuốt, kết liễu kẻ thù chỉ trong một đòn tấn công. Đó cũng chính là những gì mà adidas muốn khách hàng của họ làm được khi mang trên chân Predator Freak.

Predator Freak kết hợp với Wolverine bởi điểm chung là sức mạnh, vậy X Ghosted với Cyclop thì có điểm chung gì? Tất nhiên rồi, đó là tốc độ. Nếu không có chiếc kính điều khiển, không thể tưởng tượng nổi Cyclops có thể giết chết bao nhiêu kẻ địch trong vòng một nốt nhạc bằng ánh sáng phát ra từ mắt của mình. Năm 2006, Cyclops được IGN.com xếp hạng 1 trong "Top 25 X-Men hàng đầu" trong bốn mươi năm qua. Lại một sự kết hợp “hoàn hảo” khác. Sau chim cắt lớn, adidas thậm chí còn mang cả tốc độ ánh sáng để quảng cáo cho dòng giày Speed của mình. Thực sự là lố nhưng lại chẳng lố chút nào phải không các ông!

Cre: Unisport

 

Bài viết thuộc bản quyền của Urixx Football. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép khi chưa có sự đồng ý của Urixx Football dưới bất kì hình thức nào. 

Xem thêm tại Fanpage tạp chí: https://www.facebook.com/soigiaycauthu

 
Facebook Instagram Tiktok Youtube Top