Giỏ hàng của bạn

[SOI GIÀY CẦU THỦ]NIKE PHANTOM GT SCORPION – KÝ ỨC HUY HOÀNG

Gần ba tháng sau khi Phantom GT được Nike cho ra mắt, The Scorpion – phiên bản đặc biệt đầu tiên của dòng giày này đã được gã khổng lồ Bắc Mỹ hé lộ cách đây vài ngày. Lấy cảm hứng từ Secret Tournament – chiến dịch quảng cáo được coi là thành công nhất trong lịch sử của Nike, Phantom GT “Scorpion” hứa hẹn sẽ trở thành một “vụ nổ lớn” của Nike trong những tháng cuối năm ảm đạm của làng giày thế giới.

 

Secret Tournament (còn được gọi là "Scorpion KO" hay "The Cage") với biểu tượng một con bọ cạp, là chiến dịch quảng bá của Nike dành cho World Cup 2002 và là một trong những mắt xích quan trọng trong kế hoạch lật đổ sự thống trị của adidas trong thế giới giày đá bóng suốt một thời gian dài. Để làm nên Secret Tournament, Nike đã tập hợp 24 cầu thủ, những người được coi là thuộc “thế hệ điên rồ”, những biểu tượng của bóng đá thế giới trong thập niên đầu tiên của thế kỷ 21. Tám đội trên một con tàu chở hàng, ba người một đội, một bàn duy nhất, loại trực tiếp, đội vô địch sẽ được trở về bờ. Thể thức của Scorpion KO làm chúng ta liên tưởng đến những trò chơi sinh tồn kiểu Battle Royal đang làm mưa làm gió trên thị trường trò chơi điện tử ở thời điểm hiện tại. Nhưng hãy nhớ rằng, Nike đã tạo nên nó từ cách đây 18 năm… 

Secret Tournament trở thành hình mẫu kinh điển cho một video quảng cáo đồ thể thao không chỉ bởi vì sự góp mặt của những cái tên đình đám trong làng túc cầu thế giới vào thời điểm đó, mà còn nhờ độ tỉ mỉ đến kinh ngạc của đạo diễn Terry Gilliam cũng như ekip dựng hình, giống hệt như cái cách mà Nike tạo nên từng mẫu giày trên kệ hàng của họ. Ngay cả bài hát được sử dụng trong video cũng là một bản remix của “A Little Less Conversation”, bài hát được thể hiện bởi Elvis Presley – người được gọi là ông hoàng nhạc Rock and Roll của thế kỷ 20. 

Nói đến đây chắc các ông của hiểu tại sao tôi lại đặt tên cho bài viết này là “Ký ức huy hoàng”. Trong một năm mà dịch bệnh hoành hành, mọi sự kiện đều bị ảnh hưởng và trở nên kém ý nghĩa, ký ức chính là thứ mà tất cả chúng ta đều nghĩ về. Và có lẽ, đội ngũ thiết kế của Nike cũng vậy. Một sự liên kết xuyên suốt 2 thập kỷ được tạo nên khi Nike Phantom GT “Scorpion” phủ lên mình một lớp upper màu cờ-rôm sáng bóng, giống như màu của trái bóng trong Secret Tournament. Vệt sơn màu đen bao quanh bàn chân lấy cảm hứng từ màu sơn của con tàu chở hàng, trong khi vạch cảnh báo nguy hiểm sọc đen vàng trên phần lưỡi gà miêu tả lại hoa văn trên khung thành trong các trận đấu. Ngoài ra, chi tiết “ăn tiền” nhất trên phiên bản đặc biệt này chính là biểu tượng con bọ cạp được thiết kế theo phong cách “geometrical graphic” (được tạo nên từ các đa giác) cùng hai dòng chữ “Secret Tournament” và “Engineered For Skills” trên thân giày.

Nike Phantom GT Scorpion được mở bán trên trang web của Nike bắt đầu từ ngày 2 tháng 11 với giá bán lẻ là 250 Euro. 

Bài viết thuộc bản quyền của Urixx Football Store. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép khi chưa có sự cho phép của Urixx Football  dưới bất kì hình thức nào. 

Xem thêm tại Fanpage tạp chí: https://www.facebook.com/soigiaycauthu

Facebook Instagram Tiktok Youtube Top