Giỏ hàng của bạn

[SOI GIÀY CẦU THỦ]NIKE ALL CONDITIONS CONTROL TECHNOLOGY (ACC)

Có thể nhiều người trong các bạn đều đã từng nhìn thấy dòng chữ ACC trên những đôi giày đá bóng của hãng Nike. Vậy bản chất ACC là gì và công nghệ này hỗ trợ gì cho cầu thủ, chúng ta sẽ cùng tìm hiều trong bài viết này nhé.

 

 

ACC là viết tắt của cụm từ "All Conditions Control". Đây là công nghệ được các nhà khoa học tại phòng thí nghiệm của Nike tại Oregon phát triển và áp dụng cho các đôi giày đá bóng cao cấp của hãng này từ năm 2012. Mục tiêu của họ là tạo ra một mức độ ma sát giống nhau giữa giày và bóng trong bất kì điều kiện nào, ở đây được hiểu là ướt và khô. Nguồn gốc của ý tưởng này bắt nguồn từ nước Anh, nơi rất nhiều cầu thủ hàng đầu trên thế giới đang thi đấu nhưng thời tiết thì lại không hề dễ chịu khi mà trung bình 1 năm có tới 125 ngày có mưa.

 

 

Công nghệ này được đưa vào những đôi giày bằng một quá trình xử lý trong các bước tạo ra vật liệu làm giày. Do đó bạn không phải lo lắng rằng nó sẽ bị bong ra khi va chạm trên sân.

Nhiều người hiểu sai rằng ACC là một công nghệ chống thấm và giữ cho chân bạn khô trong thời tiết mưa. Thực tế không phải như vậy. ACC chỉ giúp bảo vệ bề mặt của đôi giày khỏi nước và cung cấp cho người mang điều kiện tiếp xúc bóng tốt nhất, gần như tương tự như trong điều kiện khô. Đôi giày với công nghệ ACC có thể chống nước, nhưng đừng nhảy vào đống nước và mong rằng mọi thứ sẽ vẫn khô thoáng nhé !

 

 

Hiện tại, ACC được áp dụng trên cả 4 dòng giày đá bóng của Nike, nhưng chỉ trên những đôi giày cao cấp nhất (phiên bản Elite, riêng dòng Phantom Vision được áp dụng cả ở phiên bản Pro TF và IC) thôi nhé các bạn !

Bài phân tích được thực hiện bởi SOI GIÀY CẦU THỦ.

Xem thêm tại Fanpage tạp chí: https://www.facebook.com/soigiaycauthu

Facebook Instagram Tiktok Youtube Top