Giỏ hàng của bạn

Hướng dẫn cách bảo quản và vệ sinh giày đá bóng chính hãng

Ngoài việc lựa chọn một đôi giày phù hợp với form chân để phát huy hết công dụng và hiệu quả, đem lại cảm giác tốt nhất khi chơi bóng, độ bền của một đôi giày đá banh chính hãng còn phụ thuộc vào cách bảo quản và sử dụng chúng. Bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc của các anh em "đồng bóng" thân thương.
 
  • Bảo quản: Khi không sử dụng, giày đá banh cần được bảo quản nơi khô thoáng, tránh những nơi ẩm thấp hoặc ánh nắng trực tiếp, nên vệ sinh giày sạch sẽ, lấy miếng lót giày ra, phơi nơi khô thoáng.
Không có mô tả ảnh.
 
 
  • Lưu ý khi vệ sinh giày đá bóng:
-  Để ra sân luôn đẹp, đôi giày đá banh của bạn cần được vệ sinh thường xuyên. Định kỳ vệ sinh giày để tránh vết bẩn quá lâu sẽ ố, khó ra, khi giày bẩn nên dùng vải sạch thấm nước xà bông lau nhẹ nhàng, không dùng bàn chải để chà mạnh, không sử dụng thuốc tẩy để giặt.– vệ sinh bề mặt da bên ngoài, tránh để nước thấm vào bên trong giày, nếu giày bị thấm nước, nên nhét giấy hút ẩm vào trong giày để nước thấm vào trong giấy.hoặc phơi giày nơi khô ráo ( phơi quạt  hoặc nắng nhẹ ),  không phơi giày trước ánh nắng trực tiếp.
 
Lưu ý: Tuyệt đối không được ngâm giày trong nước, xà phòng sẽ làm ẩm da và keo ép của giày. Không được giặt giày bằng máy giặt, không đánh giày bằng các loại xi đánh giày da,…
  • Cách khử mùi hôi giày đá bóng:
Sử dụng vỏ cam, chanh: Tinh dầu trong vỏ cam và vỏ chanh có khả năng khử khuẩn, đánh bay mùi hôi khá chịu trong giày đá bóng một cách hiệu quả. Để khử mùi hôi với vỏ cam chanh, hãy để một miếng vỏ cam/chanh vào bên trong giày qua đêm. Sáng hôm sau, bạn sẽ thấy tình trạng mùi hôi được cải thiện. 
 
khử hôi giày đá bóng
 
- Sử dụng giấy báo: Giấy báo không có khả năng đẩy khử hôi trực tiếp nhưng lại có tác dụng hút ẩm, giúp giày đá bóng nhanh mất mùi hôi có chịu. Việc hạn chế ẩm đồng thời cũng giúp hạn chế vi khuẩn nấm mốc bên trong giày và giảm khả năng gây mùi. Tất cả những gì bạn cần làm là vò các tờ báo cũ và nhét vài bên trong giày đá bóng, sau đó để giày ở nơi khô thoáng từ 12 giờ đến 24 giờ. Sau đó, bạn có thể lấy hết giấy báo ra và sử dụng giày bình thường. 
 
khử hôi giày đá bóng
 
- Sử dụng baking soda: Tương tự như giấy báo, baking soda có khả năng hút ẩm vượt trội. Vì thế, đây sẽ là nguyên liệu cực kỳ cần thiết để giúp giày đá bóng luôn sạch sẽ, thông thoáng và không có mùi hôi khó chịu. Để khử hôi giày đá bóng bằng baking soda, bạn chỉ cần rắc từ 3-4 thìa cà phê bột baking soda vào bên trong giày và để qua đêm. Vào ngày hôm sau, hãy đổ phần bột còn sót lại bên trong giày và sử dụng giày như bình thường. 
 
 
- Sử dụng cồn: Cồn có tác dụng rất mạnh mẽ trong việc giảm mùi hôi cho giày đá bóng nhờ khả năng thẩm thấu nhanh, khử trùng. Để khử mùi hôi bằng cồn, bạn hãy cho một lượng cồn vừa đủ vào bên trong giày, đồng thời thấm cồn vào bông để lau cả bề mặt bên ngoài của giày. Sau đó, hãy để giày ở nơi khô thoáng để cồn bắt đầu “diệt” hết các vi khuẩn gây mùi ở giày đá bóng. 
 
khử hôi giày đá bóng
 
Dùng các sản phẩm khử mùi chuyên dụng: Ngoài các phương pháp “dân gian” kể trên, bạn có thể dùng các sản phẩm khử mùi hôi giày chuyên dụng để đạt hiệu quả cao hơn. Sản phẩm khử mùi hôi giày hiện nay thường có dạng viên hoặc dạng xịt, với cách dùng khá đơn giản, tiện lợi và hiệu quả ngay tức thì. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng cả các miếng lót giày có mùi quế, bạc hà, hay hương hoa,... để hạn chế cả mùi hôi chân. 
VIÊN NANG KHỬ MÙI, CHỐNG MỐC GIÀY CREP PROTECT PILLS – Urixx Football - Cửa  hàng giày đá banh - Giày đá bóng chính hãng
  • Một số lưu ý để hạn chế mùi hôi cho giày đá bóng: 
Việc xử lý mùi hôi giày chỉ là biện pháp khắc phục nhất thời. Để giày luôn thơm tho và như mới, trong suốt quá trình sử dụng, bạn nên ghi nhớ một vài lưu ý sau:
  1. Không bỏ tất vào giày đá bóng sau mỗi lần sử dụng, vì tất thấm mồ hôi từ chân, khi nhét vào giày sẽ tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn gây mùi sinh sôi.

  2. Bảo quản giày đá bóng ở nơi khô thoáng, tránh ẩm mốc.

  3. Vệ sinh giày định kỳ

  4. Không đi giày ướt để tránh phát triển nấm mốc.

  5. Nếu giày bị ướt do dính nước hay do mưa, hãy giặt và phơi khô giày ngay lập tức.

  6. Nên có ít nhất 2 đôi giày đá bóng dùng luân phiên phòng trường hợp giày bị ướt. 

  • Các bước vệ sinh giày đá bóng chính hãng
Làm sạch từng vị trí bẩn trên giày
  1. Bạn cần lau sạch sơ đôi giày trước. Tháo dây và dùng khăn giấy, khăn ướt để lau chùi sơ vết bẩn bám bên ngoài. 
  2. Sử dụng Gel vệ sinh giày chuyên dụng có chất tẩy vừa phải và không lẫn tạp chất làm ố giày 
  3. Nhỏ 1 vài giọt gel vệ sinh giày lên bề mặt da hoặc hoà tan vào nước, khuấy đều tạo bọt và dùng bàn chải sợi mềm như bàn chải đánh răng chà lên vết bẩn… Chỉ chà nhẹ nhàng đủ làm sạch phần vết bẩn. Việc dùng bàn chải và chà quá mạnh có thể sẽ làm xướt phần chất liệu giày. Lưu ý, đối với những đôi giày có cổ cao cần chà xuôi theo chiều sợi vải tránh làm xù lông sợi vải. 
  4. Dùng khăn ướt thấm nước nhiều lần để lau lại cho đến khi nào giày sạch bọt và vết bẩn.
  5. Giày đá banh cần được phơi ở nhiệt đồ phòng. Bạn không nên phơi dưới nắng gắt hay ngoài trời sẽ làm hư hỏng các chất liệu.
 
Lưu ý: Đối với những đôi giày đá banh chất da tự nhiên bạn nên hạn chế để nước thấm quá nhiều vào giày vì chất da này thấm nước sẽ rất lâu khô và về lâu dài nước sẽ làm rã form ôm chân.
 

Follow us 

Fanpage / Shoot Channel

Tiktok / shootchannel

Youtube / Shoot Channel

Facebook Instagram Tiktok Youtube Top