Giỏ hàng của bạn

[SOI GIÀY CẦU THỦ]CÔNG NGHỆ NIKE QUADFIT

Cuối tháng 7/2018, Nike đã cho ra mắt một đôi giày mới toanh mang tên Phantom Vision để thay thế cho dòng Magista. Trên đôi Phantom Vision này được áp dụng những công nghệ mới nhất của Nike, và một trong số đó chính là Quadfit.

 

 

Theo truyền thông, thiết kế giày đá bóng được bắt đầu từ bản phác thảo hình dáng bên ngoài của giày. Tuy nhiên, theo cha đẻ của đôi Phantom Vision, Phil Woodman, thì không có một ít truyền thông nào trong việc thiết kế đôi giày này. Để tạo ra một đôi giày tốt hơn, Woodman đã thử đi ngược lại truyền thống, đó là thiết kế từ trong ra.

 

 

Từ cách làm này của Woodman, Nike đã phát triển một loại lưới mang tên Quadfit, thứ mà được Nike quảng cáo rằng phù hợp với mọi kết cấu bàn chân. Lưới Quadfit không thể nhìn thấy từ bên ngoài nhưng điều nó mang lại phía trong mới thực sự là kì diệu. Quadfit là lưới dệt 4 chiều nhưng lại không có độ co dãn thường thấy của các vật liệu dệt. Điều này giúp cho bàn chân người mang được thoải mái, không có cảm giác bị co thắt lại và giúp cho đôi giày giữ form một cách đáng kinh ngạc sau thời gian dài sử dụng.

 

 

Một vấn đề vô cùng lớn mà các cầu thủ thường phải gặp đã được Quadfit giải quyết đó chính là việc làm quen với những đôi giày mới, hay "giang hồ" vẫn gọi là "thuần giày". Mình đã chứng kiến rất nhiều trường hợp những cầu thủ sau khi sử dụng một đôi giày mới (vẫn là dòng giày họ thường mang, chỉ khác là bộ sưu tập mới) ở hiệp 1 nhưng phải đổi giày ở hiệp 2. Điều này sẽ không xảy ra ở đôi Phantom Vision khi mà người mang sẽ lập tức quen với giày sau khi bỏ nó ra khỏi box.

Quả là một công nghệ tuyệt vời của Nike mà các đối thủ khác phải dè chừng!

Bài phân tích được thực hiện bởi SOI GIÀY CẦU THỦ.

Xem thêm tại Fanpage tạp chí: https://www.facebook.com/soigiaycauthu

Facebook Instagram Tiktok Youtube Top