Giỏ hàng của bạn

[SOI GIÀY CẦU THỦ]CÁCH CHỌN GIÀY ĐÁ BÓNG. PHẦN 2: CÁC LỖI THƯỜNG GẶP KHI CHỌN GIÀY ĐÁ BÓNG

Nếu các ông đã đọc qua phần 1 của “CÁCH CHỌN GIÀY ĐÁ BÓNG”, xin hãy nhớ rằng, những gì tôi viết tiếp sau đây chỉ dành cho GIÀY CHÍNH HÃNG. Nếu chưa hiểu tại sao, xin mời quay lại đọc phần 1 nhé!

Link phần 1: Cách chọn giày đá bóng. Phần 1: Tại sao nên chọn giày chính hãng thay vì giày fake

Như đã đề cập ở phần trước, lựa chọn một đôi giày đá bóng không phải là một việc đơn giản mà ai cũng có thể làm. Trong phần tiếp theo của loạt bài “CÁCH CHỌN GIÀY ĐÁ BÓNG”, tôi sẽ điểm qua một số lỗi mà mọi người thường xuyên mắc phải khi mua một đôi giày đá bóng.


ĐẦU TIÊN, ĐỪNG ĐI MUA GIÀY ĐÁ BÓNG KHI KHÔNG BIẾT GÌ VỀ GIÀY ĐÁ BÓNG!

Một đôi giày đá bóng chính hãng không phải là quá đắt ở thời điểm hiện tại nhưng cũng không phải là quá rẻ để các ông có thể “chọn bừa”. Và kể cả thừa tiền thì việc chọn sai giày cũng khiến các ông tốn nhiều thời gian dành cho những thử nghiệm vô ích. Vì vậy, hãy tôn trọng thời gian và tiền bạc của bản thân và tìm hiểu một chút trước khi mua giày nhé. Ít nhất thì cũng phải biết cách phân biệt các loại giày đá bóng để có thể đọc/nghe hiểu về các thông tin nhận được khi mua giày. Khi đã rõ về cách phân loại giày, các ông hoàn toàn có thể hiểu hết về một đôi giày chỉ bằng việc đọc tên đầy đủ của nó trên hộp giày. 

Tham khảo loạt bài về CÁCH PHÂN BIỆT GIÀY ĐÁ BÓNG trong đường link sau: Cách phân biệt giày đá bóng

 

 

ĐỪNG CHỌN MỘT ĐÔI GIÀY CHỈ VÌ THẤY NÓ ĐẸP!

“Ai cũng từng một thời sử dụng Nike Mercurial”. Đó là điều tôi nghiệm ra sau một thời gian dài gắn bó với giày đá bóng. Nó không chỉ đúng với bản thân tôi mà còn đúng với rất nhiều cầu thủ chuyên nghiệp. 

 

 

Đôi giày chính hãng đầu tiên mà tôi sở hữu là một đôi Nike Mercurial Victory IC màu tím, cùng phiên bản với dòng Mercurial Vapor 6. Lúc đó tôi gần như chẳng biết gì về giày đá bóng và sự lựa chọn được đưa ra chỉ vì nhìn nó đẹp và giống như những đôi giày mà các cầu thủ kĩ thuật nhất thế giới đang sử dụng. Chỉ đến khi tìm hiểu kĩ hơn về giày đá bóng, tôi mới nhận ra rằng, ngoài đẹp ra thì nó chẳng có gì nổi bật cả. Thứ quan trọng nhất vẫn là cảm giác chạy và cảm giác bóng khi mang giày.

Tất nhiên, không thể chọn một đôi giày quá xấu để mang ra sân, vì điều này có thể ảnh hưởng đến sự tự tin của các ông khi chơi bóng. Nhưng hãy cân nhắc một tỉ lệ đáp ứng hợp lý khi lựa chọn giày đá bóng. Với cá nhân tôi, 30% mẫu mã – 70% cảm giác là một tỉ lệ lý tưởng.


CHỈ MUA GIÀY ONLINE KHI BIẾT CHẮC NÓ PHÙ HỢP VỚI MÌNH!

Tôi biết ở đây có rất nhiều ông từng vẽ chân mình lên tờ giấy rồi gửi cho nhân viên bán hàng hoặc từng hỏi nhân viên rằng: “Chân bè thì nên đi giày nào?”. Hãy dừng việc đó lại trước khi quá muộn! 

Mỗi người có một cảm giác và form chân khác nhau và chẳng ai hiểu rõ đôi chân của các ông hơn chính bản thân các ông cả. Đừng bao giờ nghe ai đó dụ dỗ rằng “đôi này đi êm lắm”, “ đôi này sút sướng lắm” rồi vội vã lên mạng tìm và đặt mua. Điều này cũng giống như khẩu vị ăn uống, người này thích ăn cay còn người kia lại thích ăn mặn. Chẳng phải tự nhiên mà cùng là tiền vệ mà Pirlo lại đi Nike Tiempo còn Hùng Dũng lại thích Nike Magista. 

 

 

Một lý do khác chỉ ra tại sao các ông không nên mua giày online đó chính là việc chọn size giày. Mỗi dòng giày hay thậm chí là phân khúc giày có một form dáng khác nhau. Với Nike Tiempo 6 ông đi size 42.5 nhưng sang Nike Tiempo 7 ông phải đi size 43 là chuyện hết sức bình thường. Bởi với cổ giày Flyknit, việc đi rộng ra nửa size sẽ giúp đôi chân của các ông “dễ thở” hơn trong quá trình thi đấu. 

Do đó, hãy tìm hiểu thật kĩ, rồi sau đó đứng dậy, bước ra cửa và đi chọn cho mình một đôi giày hoàn hảo nhất! Bởi lười biếng sẽ chẳng bao giờ đem lại thành công.

Bài viết thuộc bản quyền của Urixx Football Store. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép khi chưa có sự cho phép của Urixx Football  dưới bất kì hình thức nào. 

Xem thêm tại Fanpage tạp chí: https://www.facebook.com/soigiaycauthu

Facebook Instagram Tiktok Youtube Top