Giỏ hàng của bạn

[SOI GIÀY CẦU THỦ]CÁCH CHỌN GIÀY ĐÁ BÓNG. PHẦN 1: TẠI SAO NÊN CHỌN GIÀY CHÍNH HÃNG THAY VÌ HÀNG FAKE?

Hiện nay, có rất nhiều hãng sản xuất giày đá bóng với vô số dòng giày và phân khúc khác nhau, khiến cho những người mới bắt đầu tìm hiểu cảm thấy khó khăn trong việc chọn một đôi giày phù hợp cho mình. Nếu ông là một trong số đó thì đừng lo, đây là một việc không hề dễ dàng, ngay cả đối với những người chơi giày lâu năm. Tại sao ư? Giả dụ ông mất rất nhiều thời gian và tiền bạc để chọn một đôi giày ưng ý, và rồi một ngày đẹp trời, nó bị hãng sản xuất thông báo “khai tử”, cuộc tìm kiếm lại quay về vạch xuất phát…Thế giới giày đá bóng cũng giống như một sân chơi công nghệ, mọi thứ thay đổi ngày càng nhanh, buộc những “dân chơi giày” phải tìm cách thích nghi một cách nhanh nhất. Loạt bài CÁCH CHỌN GIÀY ĐÁ BÓNG mà tôi sắp viết đây hi vọng sẽ giúp các ông tiết kiệm được phần nào thời gian cũng như kinh tế trong công cuộc tìm kiếm đôi giày của đời mình. Mục tiêu của tôi là giải quyết tất cả những vấn đề từ nhỏ nhất, tạo nên một hướng đi rõ ràng cho những ai muốn tìm hiểu và sở hữu một đôi giày đá bóng cho riêng mình. 

Và cũng như các lần trước, tất cả những thông tin sau đây đều dựa trên kinh nghiệm và ý kiến chủ quan của tôi sau một thời gian khá dài (khoảng 10…năm) sử dụng và làm việc với giày đá bóng. Nếu có ý kiến phản đối, vui lòng không quát mắng, dọa nạt, mà hãy để lại bình luận để mọi người cùng tranh luận nhé. Xin cảm ơn!

Một trong những vấn đề phổ biến nhất ở các quốc gia đang và kém phát triển đó chính là vấn nạn hàng FAKE. Công nghệ làm giả của “người anh em” Trung Quốc đã đạt đến trình độ thượng thừa. Từ những đồ gia dụng nhỏ nhất cho đến máy bay chiến đấu, họ đều có thể copy được. Và tất nhiên, giày đá bóng cũng nằm trong số đó. Do vậy, bài viết đầu tiên trong loạt bài này sẽ trả lời một câu hỏi rất phổ biến của những ai mới “chơi giày”: “TẠI SAO NÊN CHỌN GIÀY CHÍNH HÃNG THAY VÌ HÀNG FAKE?”.

 

 

Đầu tiên, dù điều này ai cũng biết nhưng hầu hết đều đã vi phạm, sử dụng hàng FAKE là bất hợp pháp. Tôi đã từng sống gần 7 năm ở châu Âu, gặp vô số loại người trên sân bóng. Nhưng dù bất kể họ là người tốt hay người xấu, theo đạo Hồi hay đạo Thiên Chúa, cung Bảo Bình hay Xử Nữ, chẳng có một ai sử dụng hàng FAKE cả. Ở các nước phát triển, việc nói không với hàng FAKE đã ăn sâu vào máu của người dân, giống như việc gặp đèn đỏ phải dừng lại, và chỉ có những người không được giáo dục mới vượt đèn đỏ. Với họ, việc sử dụng giày chính hãng là một cách để thể hiện sự tôn trọng dành cho thời gian và công sức của những người đã tạo nên những đôi giày đó.

Thứ hai, hãy bàn về chất lượng của hàng FAKE. Thú thực, tôi chưa bao giờ sử dụng một đôi giày FAKE để đá bóng, nhưng tôi gặp rất nhiều những lời quảng cáo về những đôi giày SUPER FAKE, có giá xấp xỉ 1 triệu VNĐ. Những lúc như vậy, tôi tự hỏi, những người mua giày SUPER FAKE có nhận lại được những gì xứng đáng với số tiền họ bỏ ra? Hay chỉ là những vấn đề về bục chỉ, bong keo hay gãy mũi, hỏng form, sau vài ba lần ra sân. Giày đá bóng phải ôm chân thì tiếp xúc bóng mới chắc chắn, vậy thử tưởng tượng các ông ra sân với một đôi giày hỏng form thì kết quả sẽ tồi tệ như thế nào, một hai pha chuyền hỏng cùng thái độ không hài lòng của đồng đội cũng đã đủ làm các ông bị tâm lý đến cuối trận rồi.

 

 

Cuối cùng và cũng là quan trọng nhất, giày FAKE không được sản xuất để đá bóng, nó được sản xuất để đáp ứng nhu cầu về mặt thẩm mỹ của những người thiếu hiểu biết và thích làm màu. Các hãng giày bỏ ra hàng chục năm cùng số tiền khổng lồ để tạo ra những đôi giày tốt nhất cho người mang. Từ hình dạng giày, độ cao của đinh, độ dày của upper cho đến vật liệu được sử dụng đều được nghiên cứu kỹ lưỡng ở mức độ vi mô. Bên cạnh đó là hàng loạt công nghệ hỗ trợ giúp người mang chơi bóng hiệu quả và giảm thiểu khả năng cũng như mức độ chấn thương. Điều mà hoàn toàn không có ở những đôi giày FAKE. Nếu bạn không đủ khả năng để mua mội đôi Nike phân khúc Elite hay Pro, bạn hoàn toàn có thể sử dụng phân khúc Club hoặc Academy. Ngoài ra, còn rất nhiều các hãng giày nhỏ, giá rẻ để bạn lựa chọn. Dù chất lượng không tốt bằng các phân khúc cao cấp, chúng vẫn được làm ra dựa trên những nguyên tắc kết cấu cơ bản của một đôi giày đá bóng, hay nói cách khác, chúng được sản xuất để đá bóng. 

 

 

Đừng buồn vì phải ra sân với một đôi giày giá rẻ. Hãy coi như đó là động lực trong cuộc sống, rồi một ngày bạn sẽ ra sân với đôi giày tốt nhất. Và hãy tự hào vì bạn đã không lựa chọn giày FAKE, tôi tôn trọng điều đó!

Bài viết thuộc bản quyền của Urixx Football Store. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép khi chưa có sự cho phép của Urixx Football  dưới bất kì hình thức nào. 

Xem thêm tại Fanpage tạp chí: https://www.facebook.com/soigiaycauthu

Facebook Instagram Tiktok Youtube Top