Giỏ hàng của bạn

Top 10 huấn luyện viên hưởng lương cao nhất làng túc cầu

Huấn luyện viên bóng đá là một nghề cực kì áp lực. Tất nhiên, họ luôn được trả công xứng đáng với những gì mà mình đã mang lại cho đội bóng. Kể cả khi bị sa thải, họ vẫn có thể kiếm được số tiền khổng lồ. Hãy cùng Shoot nhìn lại những huấn luyện viên được trả lương cao nhất trong thế giới bóng đá.

 
10.  Xavi: 9,5 triệu euro
 
Xavi: 'Còn nửa đường để khôi phục Barca vĩ đại' - VnExpress Thể thao

Barcelona quyết định đưa huyền thoại Xavi lên băng ghế chỉ đạo để thay thế Ronald Koeman mùa giải năm 2021/22. Xavi đã có những thành công nhất định khi trở thành HLV trưởng đội bóng chủ sân Camp Nou.

Mặc dù không có màn thể hiện tốt ở đấu trường châu Âu, Barcelona vẫn đã có Siêu cúp châu Âu và ngôi vương La Liga.

9.  Simone Inzaghi: 10 triệu euro

Huấn luyện viên Inter Milan là ai? Thành tích của Simone Inzaghi trong sự  nghiệp | Sporting News Việt Nam

Simone Inzaghi chứng minh khoản tiền 10 triệu euro/mùa mà ông nhận được ở Inter Milan là hoàn toàn xứng đáng. Ông đã đưa một tập thể không được đánh giá quá cao vào đến trận chung kết Champions League và vào đến top 3 Serie A.

8.  Carlo Ancelotti: 11 triệu euro

Ancelotti: Đó là bộ 3 tiền vệ xuất sắc nhất thế giới | Bóng Đá

Carlo Ancelotti là một trong những HLV thành công nhất ở thời điểm hiện tại. Năm 2022, ông cũng là HLV đầu tiên vô địch cả 5 giải đấu lớn nhất châu Âu, sau khi đưa Real Madrid dành được La Liga.

HLV Ancelotti cũng là vị thuyền trưởng duy nhất có 4 danh hiệu Champions League. Với phong độ của Real Madrid ở đấu trường châu Âu, ông hoàn toàn có thể hoàn tất 5 danh hiệu C1 trong năm 2021.

7.  Thomas Tuchel: 12 triệu euro

Pole Murderer: Bayern Munich coach Thomas Tuchel “Hulks up” to smash  training equipment - Bavarian Football Works

Sau khi mất việc tại Chelsea, Thomas Tuchel đã được nhiều đội bóng lớn tiếp cận. Cuối cùng, ông chọn Bayern Munich, khi được Hùm Xám đề nghị mức lương lên đến 12 triệu euro/năm. Chưa dừng lại, ông cũng được cung cấp nguồn ngân sách lớn đến đầu tư cho đội hình. 

Mục tiêu của vị chiến lược gia người Đức rõ ràng là vô địch Champions League.

6.  Jose Mourinho: 13 triệu euro

Top 5 ngôi sao bị Mourinho trừng phạt vì bất đồng | Goal.com Việt Nam

Dù đã không còn là một trong những huấn luyện viên hàng đầu với phong cách dẫn dắt có phần lỗi thời, nhưng Jose Mourinho vẫn là một chiến lược gia giỏi.

Tại AS Roma, ông được đánh giá là đã hồi sinh linh hồn của đội bóng, biến đội bóng thủ đô Italy thành một đội bóng mạnh. Năm 2022, ông cùng AS Roma mang về danh hiệu vô địch Europa Conference League. Tuy nhiên, ở năm 2023, đội bóng này đã thất bại trên chấm luân lưu ở chung kết Europa League.

5.  Steven Gerrard: 17,6 triệu euro

Steven Gerrard Al-Ettifaq move defended by Celtic hero Peter Grant with 'no  qualms' response - Glasgow Live

Tuy không có kết quả tốt ở Ngoại hạng Anh, nhưng Steven Gerrard vẫn là một tên tuổi lớn, được nhiều đội bóng săn đuổi. 

Với sự đầu tư mạnh tay của các đội bóng Saudi Pro League, huyền thoại Liverpool cũng được hưởng lợi. Sau khi đồng ý dẫn dắt Al-Ettifaq, anh nhận mức lương khoảng 17,6 triệu euro.

4.  Jurgen Klopp: 18 triệu euro

Jurgen Klopp reveals the club's plans to sign a new midfielder this summer

Kể từ khi đến Liverpool, HLV Jurgen Klopp đã trở thành người hùng nơi đây. Ông mang về danh hiệu ngoại hạng Anh đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ. Nếu tính cả giải vô địch quốc nội trước khi đổi tên, đây cũng là danh hiệu đầu tiên kể từ năm 1990 củ "Lữ đoàn đỏ".

Bên cạnh đó, Liverpool cũng có danh hiệu Champions League lần thứ 6 trong lịch sử. Ở mùa giải 2022/23, Liverpool thi đấu không ổn định vì chấn thương và chỉ có tấm vé dự Europa League. Tuy nhiên, Jurgen Klopp vẫn được tín nhiệm với hàng loạt bản hợp đồng chất lượng vào mùa hè.

3.  Pep Guardiola: 22 triệu euro

Guardiola và sự tái sinh của lối đá trực diện - VnExpress Thể thao

Là một trong những huấn luyện viên nổi tiếng nhất và tài năng nhất, Pep Guardiola đã có những thành công lớn với Barcelona và Bayern Munich trước khi đến với Manchester City vào năm 2016.

Tại Man City, ông đã giành được tất cả những danh hiệu cao quý nhất. Ở mùa giải 2022/23, ông giúp đội bóng này giành cú ăn 3 Champions League - Premier League - FA Cup.

2.  Roberto Mancini: 25 triệu euro

Roberto Mancini | LAODONG.VN

Sau khi rời đội tuyển Italy để dẫn dắt Saudi Arabia, Roberto Mancini đã nâng mức lương của mình lên gấp hơn 10 lần, từ 2 triệu euro/năm lên 25 triệu euro/năm. Ông được kỳ vọng sẽ mang đến bước nhảy vọt cho đội tuyển bóng đá xứ sở dầu mỏ.

1.  Diego Simeone: 34 triệu euro

Simeone reaches milestone with 500th game in charge of Atletico Madrid |  Goal.com

Diego Simeone có mức thu nhập cách xa Pep Guardiola. Cầm quyền tại Atletico Madrid đã 10 năm, Simeone rất được lòng cầu thủ, ban huấn luyện lẫn người hâm mộ của đội bóng này.

Trong quãng thời gian đó, ông đã giúp Atletico Madrid có 8 danh hiệu khác nhau, bao gồm 2 chức vô địch La Liga và 2 lần lọt vào trận chung kết Champions League.

 

Follow us 

Fanpage / Shoot Channel

Tiktok / shootchannel

Youtube / Shoot Channel

Facebook Instagram Tiktok Youtube Top