Giỏ hàng của bạn

Giải mã những chiếc 'áo lót' các cầu thủ mặc trong lúc tập luyện và thi đấu

Chiếc áo màu đen trông giống áo lót thể thao ghi lại các chỉ số của cầu thủ để đưa ra phương pháp luyện tập thích hợp, tránh chấn thương. Trong nhiều bức ảnh, trung vệ Maya Yoshida và đồng đội ở CLB Southampton cùng mặc chiếc áo ngắn màu đen trông giống áo lót thể thao bên ngoài áo phông.

 
Yoshida mặc áo lót thể thao khi tập luyện cùng CLB Southampton. Ảnh: Instagram.
 
Theo Washington Post, những chiếc áo đen này thật ra là một thiết bị thông minh, dùng để đo hiệu suất của cầu thủ trên sân làm bằng neoprene. 
 
Với hệ thống GPS, chiếc áo ghi lại mọi thông tin cần thiết về cầu thủ như tốc độ, nhịp tim, nhiệt độ cơ thể, quãng đường di chuyển, khả năng bứt tốc và lập tức truyền đến máy tính. Nhờ vậy, ban huấn luyện đưa ra phương pháp luyện tập hợp lý, hướng dẫn cầu thủ sửa chữa các lỗi di chuyển để phòng tránh chấn thương.
 
Bên cạnh loại áo mặc bên ngoài đồ tập, còn có loại áo mỏng hơn để mặc bên dưới trang phục thi đấu. Các cầu thủ thường chọn loại thứ hai mỗi khi ra sân. 
 
“Công thần” của đội tuyển đến từ xứ sở kim chi là Hwang Hee Chan. Một trong những khoảnh khắc khó quên nhất trong trận đấu là tiền đạo 26 tuổi cởi áo ăn mừng trên sân cỏ để lộ "áo lót" bên trong.
 
Chiếc áo lót theo dõi GPS của cầu thủ Hàn Quốc - Ảnh 2.
 
Sau ghi bàn thắng quan trọng ở phút 111, giúp Việt Nam giành thắng lợi trước Malaysia, Tiến Linh thực hiện động tác cởi áo ăn mừng. Cầu thủ Bình Dương cởi áo làm lộ trang phục đặc biệt được mặc bên trong. Trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng Tiến Linh mang “áo lót”.
 
Chiec ao dac biet cua Tien Linh anh 1
 
Và chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh huyền thoại đương đại Lionel Messi cởi áo để trao đổi áo với cầu thủ đội bạn để lộ chiếc "áo lót" đen thông minh bên trong.
 
Vì sao Messi mặc "áo ngực" hay Sharapova thường la hét khi ...
 

Follow us 

Fanpage / Shoot Channel

Tiktok / shootchannel

Youtube / Shoot Channel

Facebook Instagram Tiktok Youtube Top