Giỏ hàng của bạn

CÙNG NHÌN LẠI CÁC PHIÊN BẢN KỶ NIỆM CỦA NIKE MERCURIAL TỪ 1998

1) Nike Mercurial R9 1998

Đến với đôi giày đầu tiên không thể không nhắc đến, Mercurial R9 được trên chân Ronaldo de Lima tại kỳ World Cup 1998. Đây chính là những bước chạy khởi đầu cho kỷ nguyên dòng giày tốc độ Mercurial. Đôi giày trên chân huyền thoại người Brazil là sự kết hợp hoàn hảo giữ tốc độ và sức mạnh, với các họa tiết lượn sóng màu xanh, bạc và vàng tạo nên một thiết kế mang tính biểu tượng bậc nhất của Nike Mercurial và là ý tưởng cho các mẫu giày kỷ niệm sau này.


2) Nike Mercurial Vapor III 10th Anniversary (2007)

Khoảng 10 năm sau đó, với sự phát triển của Mercurial với hàng loạt các công nghệ lẫn chất liệu, đặc biệt có thể kể đến Nikeskin khi nó thay thế cho da tổng hợp trên các đôi Nike Mercurial tạo nên những đôi giày với trọng lượng nhẹ hơn. Cùng với đó, Nike đã cho ra mắt các mẫu Mercurial đánh số và thêm hậu tố Vapor vào tên gọi của mẫu giày từ World Cup 2002 với Mercurial Vapor I (2002), Mercurial Vapor II (2004) cuối cùng là Mercurial Vapor III (2006), đây cũng chính là mẫu giày vinh dự được chọn để thiết kế cho phiên bản kỷ niệm 10 năm của Nike Mercurial vào năm 2007. Nike Mercurial Vapor III 10th Anniversary sở hữu những họa tiết thiết kế được lấy cảm hứng từ mẫu Mercurial thương hiệu của R9 vào năm 1998 nhưng ở phối màu đen/trắng và chỉ được cho ra mắt số lượng cực ít chỉ 100 đôi toàn cầu.


3) Nike Mercurial Vapor IX SE 15th Anniversary (2013)

Hơn 5 năm sau từ khi cho ra mắt phiên bản kỷ niệm 10 năm của Mercurial với đôi Vapor III, Nike vẫn luôn cố gắng phát triển dòng giày được coi là chủ lực của họ bằng những cải tiến rất đáng kể, bộ đế được làm bằng tấm cacbon giúp trọng lượng nhẹ hơn và tăng phản lực khi bứt tốc, công nghệ Flywire giúp đôi giày ôm sát bàn chân khi thi đấu, hay chất liệu trên các dòng Mercurial luôn được cải tiến qua từng đời đặc biệt là cho ra mắt thêm một đứa con tin thần mới của Mercurial là Superfly vào năm 2009.
Đây cũng được coi là khoảng thời gian rất khó khăn của Nike Mercurial khi cố gắng định hình ra một đôi giày hỗ trợ tốt nhất cho những cầu thủ tốc độ và tấn công. Điển hình vào năm 2012, Nike đã phải tạm dừng ra mắt dòng Superfly thế hệ mới để tập trung phát triển vào Mercurial Vapor cho ra mắt đời thứ VIII và IX hai năm sau đó (2012 - 2013).
Năm 2013 cũng đánh dấu hành trình 15 năm hình thành và phát triển của Nike Mercurial, hãng thể thao Mỹ cũng cho ra mắt phiên bản giày kỷ niệm được lấy cảm hứng thiết kế hoàn toàn từ đôi Mercurial R9 năm 1998 màu xanh dương/xám/vàng và được cho ra mắt với số lượng có hạn chỉ 1998 đôi.


4) Nike Mercurial ‘What The Mercurial’ 20th Anniversary (2018)

Đến năm 2018 chứng kiến sự phát triển cực mạnh của dòng giày Mercurial, Nike đã mang trở lại cái tên Superfly và biến nó trở thành món vũ khí hủy diệt trên chân các tiền đạo, điển hình như CR7. Nike cũng đã có một cuộc cách mạng khi sử dụng chất liệu Flyknit và Dynamic Fit làm chất liệu chính trên những đôi giày đá bóng. Đỉnh cao vào năm 2016, bộ đôi Mercurial Superfly V và Vapor XII đã tạo nên cơn sốt trở thành một trong những mẫu Mercurial tốt nhất và được yêu thích nhất mà nhà Nike từng sản sinh.

Đến năm 2018, tròn 2 thập kỷ từ khi cho ra mắt dòng Nike Mercurial, Nike tung ra một phiên bản kỷ niệm với cái tên ‘What The Mercurial’ với một màu đen cực kỳ bí ẩn trên mẫu Mercurial Superfly 360 (hay còn gọi là Superfly 6). Trên nền màu đen của phiên bản giới hạn này ẩn chứa những điểm cực kỳ biểu tượng hợp nhất lại với nhau như đường họa tiết trên mẫu Mercurial năm 1998, hay những đường gợn sóng đặc trưng của các mẫu Vapor đầu tiên, logo Swoosh đen chìm ở đầu mũi giày giống với thiết kế các bản Mercurial tiền nhiệm, hình ảnh kết cấu kim cương như trên Superfly 2 ở phần má trong, ở phần lòng trong là chữ ‘NIKE’ rất to đặc trưng của dòng Vapor IX, hay phần gót là 5 dấu chấm ý tưởng từ đôi Mercurial Air Zoom, phần đế sau của giày được sử dụng cacbon giống như Vapor 3, và những đường sáng như Vapor 8. Tất cả được làm nổi 3D theo nhiều cách khác nhau trên nền chất liệu Flyknit của dòng Nike Mercurial Superfly 360 này. Đương nhiên đây cũng sẽ là một phiên bản giới hạn với 1998 đôi toàn cầu.

 

Facebook Instagram Tiktok Youtube Top