Giỏ hàng của bạn

adidas x Parley for the Ocean với bộ sưu tập mang thông điệp bảo vệ môi trường

Bảo vệ môi trường và sản xuất các sản phẩm từ vật liệu tái chế đã không còn xa lạ gì với chúng ta khi Trái Đất đang bị đặt trong tình trạng báo động về rác thải đặc biệt là nhựa. Ở thế kỷ XXI, đây cũng chính là xu hướng mà các hãng thể thao luôn hướng tới, một ví dụ rất điển hình chính là giày đá bóng. Nhà thể thao đến từ Đức adidas luôn là cái tên đi đầu trong các chiến dịch này khi hợp tác cùng tổ chức Parley for the Ocean (Gọi tắt là Parley, một tổ chức môi trường biển). Khoảng thời gian đầu năm 2023, adidas x Parley chính thức tung ra bộ sưu tập nhằm truyền thông điệp bảo vệ môi trường biển.

adidas và Parley đã hợp tác với nhau từ năm 2015 và trong khoảng thời gian đó, cả hai đã cùng nhau tạo ra rất nhiều sản phẩm quần áo thể thao, trang phục thi đấu, các sản phẩm giày dép và đỉnh cao có thể kể đến là Ultraboost. Giờ đây, adidas và Parley for the Ocean đã cùng đi đến một sự bước tiến mới khi cho ra mắt bộ ba X Speedportal, Copa Pure và Predator Accuracy được tạo ra từ nhựa Parley, qua đó củng cố cam kết của adidas trong việc giảm thiểu rác thải nhựa.

Đi đến phần thiết kế, bộ sưu tập khoác lên những đường nết đơn giản và rất cơ bản trên nền màu của đại dương trắng và xanh, điểm đặc biệt nằm ở phần thiết kế bên trên upper với các họa tiết hình sóng biển được làm bởi các sợi nhựa tái chế Parley, tạo nên một vẻ ngoài đơn giản nhưng không kém phần đặc biệt. 

Bộ sưu tập được ra mắt được hưởng ứng rất nhiều từ các cầu thủ trên sân bóng, ta có thể thấy Jude Bellingham, Rafael Leao, Ikay Gundogan, Pedri, … đã trên chân phiên bản giày đặc biệt này trong các trận đấu chính thức. Ngoài ra, nhà sản xuất còn cho ra mắt các phiên bản giày phân khúc phổ thông nhằm lan tỏa ý nghĩa của bộ sưu tập này đến tay người sử dụng.

Mặc dù việc ra mắt bộ sưu tập này không phải là giải pháp chính xác để giải cứu đại dương của chúng ta, nhưng điều này thể hiện sự đổi mới trong tương lai của adidas khi thay thế polyeste nguyên chất bằng các giải pháp tái chế vào 2024 bất cứ khi nào có thể.
 

Facebook Instagram Tiktok Youtube Top