Giỏ hàng của bạn

TÓM TẮT LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA AIR FORCE ONE

Trong thế giới Sneakers, rất ít phong cách tồn tại được lâu dài. Những tác phẩm đó là tác phẩm kinh điển thực sự - xu hướng trở thành sản phẩm chủ lực của các hãng. Đối với Nike, những đôi giày Best Seller tại các tại đại lý thường có xu hướng là những đôi giày da màu trắng như dòng Air Monarch. Một ví dụ hiếm hoi về những đôi giày thể thao như vậy vượt qua cả hai thế giới là Nike Air Force 1 với phong cách phổ biến nhất, mang tính biểu tượng: cổ thấp và Full White.

Air Force 1 Low White là một trong những đôi giày bán chạy nhất mọi thời đại. Một thập kỷ trước, nhà phân tích thời trang thể thao Matt Powell nói với New York Times rằng số lượng đôi giày này đã bán được bán ra ước tính khoảng 12 triệu đôi chỉ trong năm 2005, hơn hai thập kỷ sau khi ra mắt, Giày Sneaker vẫn là sản phẩm bán chạy thứ hai của Nike một thập kỷ sau đó, theo Powell. Các hợp tác quảng cáo rầm rộ và các bộ sưu tập giới hạn có thể đã mang lại cho AF1 một mức độ uy tín đáng mơ ước và giúp truyền bá tiếng tân của nó đến các thế hệ mới.

Trong lần ra mắt vào năm 1982, bản thiết kế của nhà thiết kế Nike Bruce Kilgore, ban đầu chỉ có sẵn dưới dạng giày cao cổ, đã gây ấn tượng mạnh với các tín đồ, lấy cảm hứng từ đi bộ đường dài và đế chunky độc đáo - đây là đôi Nike Air đệm đầu tiên trên một đôi giày. Bảng màu trắng và xám trung tính là một trong những phần duy nhất của đôi giày, khiến Air Force 1 thậm chí còn trở thành lựa chọn phổ biến hơn khi nó được bán lẻ trên quy mô rộng hơn vào năm 1983.

Air Force 1 có 3 style: LOW - MID - HIGH. Với các style MID - HIGH ta sẽ dễ dàng nhận thấy một cọng dây đeo có khoá hoặc dán tạo vẻ chắc chắn cho đôi giày và có thể dịch chuyển theo tuỳ phiên bản. Đây cũng là sự đặc biệt của đôi sneaker này tạo sự khác biệt với các đôi giày khác cùng thời. Một điểm đặc biệt nữa của Air Force 1 là một huy hiệu nhỏ ở giữa dây giày được làm bằng thiếc (ngoài ra có các phiên bản được làm bằng nhựa và bạc) trên đó có khắc dòng chữ “AF1” và con số"82” là năm sinh của nó.

Air Force 1 hiện có hơn 1.700 phiên bản với nhiều màu khác nhau và ngày càng tăng lên. Nhưng 2 phối màu cơ bản white-on-whiteblack-on-black vẫn là hai phối màu thành công nhất và có số lượng sản phẩm bán ra chạy nhất của dòng sản phẩm này. Air Force 1 thu về hơn 800 triệu USD mỗi năm cho Nike. Sự tồn tại của đôi giày này trong gần 40 năm qua cho thấy sự bền vững của Air Force 1 trong trái tim người tiêu dùng.

According to: www.complex.com

#BLACKLIVESMATTER

Translate: Urixx Lifestyle

Facebook Instagram Tiktok Youtube Top