Giỏ hàng của bạn

Nike thông báo ngưng sử dụng da Kangaroo trong quá trình sản xuất giày

Nike mới đây đã thông báo sẽ ngưng sử dụng chất liệu K-leather trong quá trình sản xuất giày đá bóng sắp tới của họ, điều này đồng nghĩa với việc sẽ ảnh hưởng đến dòng giày huyền thoại Nike Tiempo cũng như Premier. 

Tiempo đã trở thành biểu tượng về giày đá bóng của nhà Nike đây chính là dòng giày sát cánh cùng Mercurial từ những năm 90. Trong khi Mercurial luôn nổi bật hơn về tốc độ và độ hoàn thiện thì Tiempo lại thiên về sự thoải mái và khả năng kiểm soát, và điều này phần lớn nhờ vào cấu trúc da K truyền thống. Giờ đây, có vẻ như thế hệ tiếp theo của dòng sản phẩm mang tính biểu tượng đó sẽ rất khác, sau khi Nike thông báo rằng họ sẽ không còn sử dụng chất liệu K-leather sau năm 2023.

Nike cho biết trong một tuyên bố gửi qua email cho footwearnews.com: “Mùa hè này, Nike sẽ tung ra phiên bản nâng cấp mới dành cho Nike Tiempo. Tiempo Legend Elite sẽ xuất hiện với phần upper bằng chất liệu tổng hợp độc quyền chỉ có ở Nike. Việc thay đổi chất liệu ở phần upper nhằm mang lại hiệu suất tốt hơn và thay thế da Kangaroo. Ngoài ra, Nike  Premier, cũng chuẩn bị ra mắt vào mùa hè này, sẽ không sử dụng da kangaroo nữa.”

Bên cạnh đó, nhà thể thao Mỹ còn thông báo, “Nike đã thoái vốn khỏi nhà cung cấp da kangaroo duy nhất của mình vào năm 2021 và sẽ ngừng sản xuất bất kỳ sản phẩm nào bằng da kangaroo vào năm 2023.”

Đầu năm nay, một dự luật được thông qua ở bang Oregon sẽ sớm cấm bán bất kỳ bộ phận nào của kangaroo hoặc các sản phẩm làm từ kangaroo. Với trụ sở Beaverton của Nike có trụ sở tại tiểu bang này, điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến các quyết định quan trọng của Nike.

Thông báo của Nike nêu rõ ý định ngừng sử dụng da kangaroo sau thông báo của PUMA rằng họ cũng có ý định ngừng sử dụng vật liệu này để chế tạo giày. Đầu tháng này, PUMA đã cho ra mắt King Ultimate, một đôi giày mang tính biểu tượng trong lịch sử của thương hiệu. Và sự thay đổi đáng chú ý nhất so với những mẫu giày tiền nhiệm trước đó là nó được làm từ K-Better, một chất liệu mà Puma mô tả là “chất liệu upper hoàn toàn mới, không phải từ động vật” với ít nhất 20% là vật liệu tái chế.

Đối với Tiempo của nhà Nike, đây có thể sẽ là một bước cách mạng trong quá trình phát triển khi Tiempo Legend X dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm nay, hãy cùng chờ xem sự cải tiến lịch sử mà Nike mang lại.

 

According to: soccerbible

Translate: Shoot Channel

Follow us 

Fanpage / Shoot Channel

Tiktok / shootchannel

Youtube / Shoot Channel

 

Facebook Instagram Tiktok Youtube Top