Giỏ hàng của bạn

[SOI GIÀY CẦU THỦ] NIKE MERCURIAL DRAGONFLY

“BETTER IS TEMPORARY” hay “TỐT HƠN CHỈ LÀ TẠM THỜI” là tên một cuốn sách nói về triết lý thiết kế của Nike. Bất kì thứ gì tốt nhất của thời điểm hiện tại cũng sẽ bị vượt qua trong tương lai, đó chính là lý do mà ông lớn đến từ Bắc Mỹ luôn dành một lượng chi phí rất lớn để nghiên cứu và phát triển các công nghệ trên giày đá bóng nói riêng và dụng cụ thể thao nói chung. Và phiên bản Nike Mercurial Dragonfly mới ra mắt cách đây không lâu chính là một ví dụ điển hình cho tôn chỉ phát triển không ngừng này của những người lãnh đạo Nike. Mặc dù phiên bản Nike Mercurial Vapor 13 và Nike Mercurial Superly 7 vẫn đang chơi một cuộc chơi không có đối thủ trên thị trường giày đá bóng chuyên nghiệp (và có lẽ là cả phong trào), Nike vẫn không vì thế mà trở nên mất cảnh giác trước các đối thủ. Phiên bản Nike Mercurial Dragonfly ra mắt đúng với chu kỳ thay đổi công nghệ 2 năm một lần mà hãng này vẫn làm với những sản phẩm giày đá bóng của mình. Vậy có điều gì mới trong phiên bản đáng chờ đợi này, hãy cùng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

 

 

Đầu tiên chính là định danh mới được Nike sử dụng – Mercurial Dragonfly. Với việc trên trang chủ của hãng vẫn sử dụng cách gọi tên cũ và chỉ thay đổi số phiên bản (Nike Mercurial Vapor 14 và Nike Mercurial Superfly 8), cái tên Dragonfly có thể khiến nhiều người nhầm tưởng rằng đây là tên của bộ sưu tập chứ không phải tên của phiên bản giày. Tôi cũng đã khá thắc mắc về chi tiết này trong quá trình tìm hiểu. Tuy vậy, sau khi đọc kĩ về công nghệ trên Mercurial Dragonfly, tôi có thể khẳng định 99% rằng, Dragonfly là tên của phiên bản Mercurial năm nay. Có nghĩa là các ông có thể gọi là Vapor/Superfly Dragonfly thay cho Vapor 14/Superfly 8. Tại sao thì tôi sẽ giải thích ở phần sau của bài viết nhé!

Bằng những góp ý của các cầu thủ chuyên nghiệp, đội ngũ thiết kế của Nike đã tập trung vào 4 yếu tố khi tạo nên Mercurial Dragonfly:

  1. Fit – vật liệu upper với độ đàn hồi và vừa vặn hoàn hảo, giúp bàn chân duy trì ở trạng thái tự nhiên nhất;

  2. Touch – cảm nhận tự nhiên, giúp cầu thủ duy trì kiểm soát đôi chân ở tốc độ cao;

  3. Traction – tốc độ tăng tốc và đổi hướng;

  4. Style – đẹp, nhẹ và nhanh hơn.

Một nhiệm vụ tưởng chừng bất khả thi đã được các nhà nghiên cứu tại Nike Sport Research Lab hoàn thành một cách xuất sắc. Lấy cảm hứng từ chuồn chuồn, một loài vật có đôi cánh rất mỏng và nhẹ nhưng lại có thể đổi hướng và di chuyển rất nhanh trong không trung, Mercurial Dragonfly được làm ra, đáp ứng đầy đủ cả 4 yếu tố kể trên. Và cái tên của phiên bản - Dragonfly (tiếng Anh nghĩa là chuồn chuồn) cũng bắt nguồn từ đây.

 

 

Sử dụng lượng vật liệu tối thiểu và chỉ để lại những gì thực sự cần thiết, đó là cách Nike giảm tối đa trọng lượng của Mercurial Dragonfly. Lần này, Nike thậm chí cho phép chúng ta nhìn thấy từng lớp của đôi giày và những đổi mới trong đó bằng cách đánh dấu 7 chi tiết nổi bật nhất bằng các con số:

1. Avail Q Lining = Sợi nhỏ cao cấp cấu thành hình dạng bàn chân;

2. Speed ​​Band = Cố định phần chân trước để tối ưu hóa tốc độ bước đầu tiên;

3. Vamp Lining = Đệm bảo vệ phần ngón chân;

4. Toe Reinforcer = Hình dạng giải phẫu cho cảm giác chân trần;

5. Speed Collar Package = Giảm thiểu ma sát;

6. Speed ​​Wings = Biểu tượng tốc độ;

7. Flyknit = Tăng độ vừa vặn.

 

Nếu là một người đam mê tốc độ, Mercurial Dragonfly chắc chắn sẽ không làm các ông thất vọng. Phiên bản này sẽ được mở bán vào ngày 25 tháng 1 đối với những ai có thẻ thành viên của Nike. Nếu không có, các ông sẽ phải đợi thêm 1 tuần để có thể sở hữu cực phẩm này nhé!

Bài viết thuộc bản quyền của Urixx Football Store. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép khi chưa có sự cho phép của Urixx Football  dưới bất kì hình thức nào. 

Xem thêm tại Fanpage tạp chí: https://www.facebook.com/soigiaycauthu

 
 
Facebook Instagram Tiktok Youtube Top