Giỏ hàng của bạn

Giải mã chế độ ăn uống và tập luyện của tài năng "trẻ" Cristiano Ronaldo

Tiền đạo 38 tuổi là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá với 782 bàn thắng trong sự nghiệp. Anh ấy cũng đã giành được Quả bóng vàng 5 lần và 30 danh hiệu lớn trong thời gian thi đấu cho Sporting Lisbon, Manchester United, Real Madrid và Juventus.

Ronaldo nổi tiếng với tinh thần làm việc đáng kinh ngạc, thường đến trước buổi tập và là người cuối cùng có mặt trên sân khi kết thúc buổi tập. Ngoài việc tập luyện, tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng tuân thủ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt để tối ưu hóa hiệu suất của mình. Được biết Ronaldo ăn đến 6 bữa mỗi ngày.

Đối với bữa sáng, cầu thủ 36 tuổi ăn giăm bông, pho mát với sữa chua. Sau đó, anh ấy cho một ít bơ vào bánh mì nướng như một bữa ăn nhẹ vào giữa buổi sáng.

Ronaldo thường ăn 2 bữa trưa. Món đầu tiên là salad gà, và món thứ hai thường là một số loại cá đi kèm với salad, trứng và ô liu.

Buổi tối, Ronaldo lại ăn 2 bữa. Anh ấy sẽ ăn cá, bít tết hoặc thịt gà. Tổng năng lượng nạp vào trong ngày của Ronaldo thường khoảng 3200 calo.

Đối với một người bình thường, lượng tiêu thụ đó sẽ là quá mức cần thiết. Nhưng với lối sống cực kỳ năng động của Ronaldo cùng những bài tập luyện trên sân cỏ, pilates và bơi lội,… chế độ ăn uống này dường như hoàn toàn phù hợp với anh ấy.

Trên thực tế, việc chia nhỏ các bữa ăn của Ronaldo là cách để hấp thụ năng lượng cho việc luyện tập nhưng không bị dồn quá nhiều vào một bữa dẫn đến dư thừa năng lượng gây tích mỡ.

Các loại thịt mà CR7 tiêu thụ chủ yếu là thịt trắng như gà, các loại cá, đây là những nguồn đạm ít chất béo nhất, có lợi cho việc tăng cơ.

Bên cạnh đó, việc ăn kèm nhiều salad cũng giúp cung cấp thêm chất xơ và tạo cảm giác no nhanh tránh bị thèm ăn sau đó.

CR7 se torna primeira pessoa a alcançar 500 mi de seguidores no Instagram -  TC Online

Việc vận động với cường độ cao khiến cho tiền đạo người Bồ Đào Nha thường xuyên rơi vào trạng thái mệt mỏi và buồn ngủ.

Ronaldo là một khách hàng của chuyên gia giấc ngủ Nick Littlehales – người thường khuyên tất cả các khách hàng của mình nên ngủ 5 giấc ngủ ngắn mỗi ngày, mỗi giấc kéo dài 90 phút, tổng cộng là 7,5 tiếng.

Một số nguồn tin cho biết rằng, một ngày Ronaldo vừa ngủ đủ 5 giấc ngắn này vừa ngủ cả đêm với tổng thời gian ngủ có thể lên đến 14 tiếng. Việc ngủ đủ giấc giúp cho cơ bắp sẽ phục hồi nhanh hơn.

Mặc dù cực kỳ nghiêm khắc với chế độ ăn uống và thói quen tập luyện của mình, tránh xa bia rượu và đường, nhưng thỉnh thoàng siêu sao người Bồ Đào Nha cũng thả lỏng bản thân bằng cách tự thưởng cho mình những món quà nhỏ như một ly rượu vang hoặc lén mang theo vài thỏi sôcôla bên mình. Trong cuộc họp báo trước trận mở màn Euro 2020 của Bồ Đào Nha gặp Hungary, tiền đạo này đã di chuyển hai chai đồ uống có ga trên bàn và thay thế chúng bằng nước lọc.

Có lẽ chính thói quen nghiêm ngặt của Ronaldo đã giúp anh giữ được phong độ ở độ tuổi gần 40 và là một trong những danh thủ xuất sắc mọi thời đại của lịch sử bóng đá.

Bí quyết tập luyện cơ bắp của Cristiano Ronaldo hóa ra lại đơn giản đến  vậy, ai cũng có thể học hỏi theo! - BlogAnChoi

 

Follow us 

Fanpage / Shoot Channel

Tiktok / shootchannel

Youtube / Shoot Channel

Facebook Instagram Tiktok Youtube Top