Giỏ hàng của bạn

[SOI GIÀY CẦU THỦ] 7 LƯU Ý KHI CHĂM SÓC GIÀY ĐÁ BÓNG BẰNG DA THẬT

Giống như rất nhiều ông đam mê giày đá bóng ở đây, tôi từng là một người thích trải nghiệm. Tôi đã trải qua một quãng thời gian dài sử dụng nhiều dòng giày khác nhau, với thời gian cho mỗi dòng giày chỉ vài tháng, cho đến khi tìm được chân lý của đời mình – giày da thật. Và cho đến tận bây giờ, cũng đã ngót nghét gần 6 năm kể từ lần đầu tiên tôi sử dụng một đôi giày da thật, chúng vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của tôi mỗi khi ra sân. Tuy vậy, đối lập với những trải nghiệm tuyệt vời trên sân cỏ, việc chăm sóc một đôi giày da thật lại là một vấn đề hoàn toàn khác, không đơn giản như mỗi lần tôi đỡ bóng và xoay người sút tung nóc lưới đối phương…Đây là một công đoạn rất quan trọng nhưng hầu hết mọi người đều bỏ qua, bởi tình trạng của da giày ảnh hưởng trực tiếp đến tất cả những pha tiếp bóng của các ông trong một trận đấu, hay thậm chí là từng bước chạy của các ông trên sân. Vậy qua bài viết này, tôi sẽ chia sẽ với các ông một số lưu ý trong việc chăm sóc những đôi giày bằng da thật mà có thế giúp tăng tuổi thọ của chúng lên hàng tháng, thậm chí hàng năm, nếu các ông làm đúng cách.

 

 

1. ĐẢM BẢO GIÀY VỪA VẶN VỚI ĐÔI CHÂN

Có nghĩa là các ông phải “chăm sóc” đôi giày của mình ngay từ khi chọn chúng tại cửa hàng. Việc lựa chọn một đôi giày vừa vặn sẽ quyết định đến tuổi thọ của đôi giày. Giày đá bóng, đặc biệt là giày da thật, sẽ nhanh chóng thay đổi hình dạng để ôm theo form chân của các ông. Tuy vậy, chúng không thể co lại nếu chân các ông bé hơn so với khung giày. Sử dụng một đôi giày rộng không chỉ dẫn đến chấn thương mà còn khiến cho phần upper nhanh rách do bị gập với biên độ lớn, liên tục ở phần mũi giày. Do đó, hãy đảm bảo là kích thước đôi giày phù hợp với chân của các ông.

 

 

2. THÁO GIÀY ĐÚNG CÁCH SAU KHI SỬ DỤNG

Giày da thật thường được làm từ da động vật (bò, bê, kangaroo). Chúng có tính chất gần giống với da con người, bền bỉ, dẻo dai, nhưng mỗi khi tổn thương sẽ để lại sẹo. Dó đó, chúng cần được đối xử đúng cách. Tôi biết các ông rất mệt mỏi sau khi tiếng còi kết thúc trận đầu vang lên, nhưng đừng vì thế mà dùng chân này dẫm vào gót giày bên kia để tháo giày, đặc biệt là khi sử dụng giày đinh dài. Hãy nới lỏng dây và tháo giày một cách nhẹ nhàng. Gót giày là một chốt chặn quan trọng trong việc giữ cho đôi giày ôm lấy chiều dài bàn chân và việc làm gót giày tổn thương sẽ dẫn đến tổn thương dây chuyền đến toàn bộ hình dạng của đôi giày trong tương lai.

3. KHÔNG ĐƯỢC ĐỂ GIÀY BỊ ẨM QUÁ LÂU

Nước có thể phá hủy da giày. Một ví dụ điển hình là sau khi đá bóng dưới mưa, các ông thường lười hoặc quên phơi giày sau khi về nhà. Môi trường ẩm ướt và thiếu không khí trong túi giày tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. Lúc đó, da sẽ trở nên rất cứng sau khi được phơi khô dẫn đến biến dạng không đàn hồi hay thậm chí là nứt nẻ.

 

 

4. NHIỆT ĐỘ BẢO QUẢN PHÙ HỢP

Nhiệt độ quá nóng hay quá lạnh đều có thể làm hỏng da giày. Nhiệt độ thấp sẽ làm cứng da giày, dẫn đến không thoải mái khi sử dụng. Nhiệt độ cao sẽ làm chảy lớp keo dán da giày với phần đế và làm nở các lỗ khâu nếu đôi giày của các ông có các đường chỉ trên upper. Vì vậy, tuyệt đối không được dùng máy sấy để sấy trực tiếp lên giày.

 

 

5. VỆ SINH, DƯỠNG DA GIÀY ĐÚNG CÁCH

Nhắc lại một lần nữa, da giày gần giống với da người, không thể dùng bàn chải đánh trực tiếp lên da. Hãy dùng khăn hoặc miếng bọt biển được thấm nước xà phòng một lượng vừa đủ để lau giày. Ngoài ra, nên dưỡng giày 2 tuần một lần bằng các loại kem dưỡng giày da thật.

 

 

6. SỬ DỤNG MIẾNG GIỮ FORM GIÀY KHI KHÔNG SỬ DỤNG

Để hạn chế ảnh hưởng của nhiệt độ môi trường lên form giày, đặc biệt là phần gót, hãy dùng miếng giữ form giày nếu các ông không sử dụng chúng trong thời gian dài. Các ông có thể mua chúng rất dễ dàng trên các trang thương mại điện tử. Giá dao động khoảng 10-20.000/cặp.

 

 

7. NÊN SỬ DỤNG GIÀY THƯỜNG XUYÊN

Nhắc lại lần cuối cùng, da giày có tính chất giống với da người và hơi ấm cơ thể là một loại thần dược giúp duy trì “sức khỏe” cho bề mặt da. Bên cạnh đó, việc sử dụng giày thường xuyên cũng giúp chúng được tiếp xúc với không khí, tăng tuổi thọ của da giày.

Trên đây là 7 lưu ý khi chăm sóc một đôi giày bằng da thật. Hầu hết chúng đều có thể được áp dụng cho các chất liệu khác nhưng chúng đặc biệt cần thiết cho giày da thật. Những lưu ý khi bảo quản giày làm bằng loại vật liệu khác sẽ được nói đến ở một bài viết khác nhé!

 

Bài viết thuộc bản quyền của Urixx Football Store. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép khi chưa có sự đồng ý của Urixx Football dưới bất kì hình thức nào. 

Xem thêm tại Fanpage tạp chí: https://www.facebook.com/soigiaycauthu

Facebook Instagram Tiktok Youtube Top