Giỏ hàng của bạn

Quang Hải, ĐT Việt Nam và những đôi giày lỗi mốt

Quang Hải hay không ít tuyển thủ của ĐT Việt Nam vẫn luôn trung thành với những đôi giày thi đấu lỗi mốt khi bước vào những trận đấu quan trọng.

Đôi giày may mắn của Quang Hải

Phút 62 trận đấu, Quang Hải nhận thấy khoảng trống và tung cú sút quyết đoán từ ngoài vòng cấm. Bóng đi căng, sệt rồi găm thẳng vào góc xa khung thành của Indonesia đem về bàn thắng thứ hai cho ĐT Việt Nam. Hình ảnh Quang Hải trên chân đôi giày Nike Magista Opus màu vàng vẽ nên những siêu phẩm chẳng còn quá xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam những năm qua. Kể từ khi U23 Việt Nam giành ngôi Á quân tại VCK U23 châu Á 2018, mẫu giày kể trên luôn là sự lựa chọn số một của Hải “con” trong phần lớn những trận đấu quan trọng. Tại giải đấu ấy, Quang Hải chính thức bước ra ánh sáng với 5 bàn thắng, góp công lớn giúp U23 Việt Nam lập nên kì tích. 

 

Quang Hải trung thành với mẫu giày Nike Magista Opus màu vàng trong những trận đấu quan trọng.

Mẫu giày ưa thích của Hải “con” đã được hãng thể thao Nike ngừng sản xuất từ năm 2018. Tuy vậy, tới tận bây giờ, cầu thủ sinh năm 1997 vẫn cố săn lùng cho bằng được. Quang Hải chắc chắn chẳng thiếu tiền để sắm những mẫu giày mới nhất thị trên thị trường như những ngôi sao hàng đầu thế giới. Đơn giản, phiên bản Nike Magista Opus màu vàng tuy lỗi mốt nhưng mang tới không ít may mắn cho anh.

 

Khi khởi động trước thềm trận gặp Indonesia, Quang Hải và Minh Vương trên chân mẫu giày Nike Phantom GT 3D được thiết kế riêng cho Harry Kane.

Có một chi tiết ít ai để ý đến từ việc Quang Hải đã trải nghiệm không ít mẫu giày thi đấu khác trong quá trình tập luyện chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Ngay cả khi khởi động trước thềm trận gặp Indonesia, tiền vệ số 19 sử dụng mẫu giày Nike Phantom GT 3D được Nike thiết kế riêng cho Harry Kane, Phantom GT cũng là mẫu giày được Minh Vương yêu thích khi thi đấu tại V League và vòng loại World Cup 2022 . Nhưng vào sân thi đấu, Quang Hải vẫn trung thành với “vũ khí phong thủy” của mình. Và nó mang tới cho anh 1 bàn thắng quan trọng. Anh trang bị cho mình tới 3 đôi giày may mắn khi cùng ĐT Việt Nam sang UAE chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

 

Quang Hải sắm cho mình tới 3 đôi giày phong thủy khi sang UAE thi đấu tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: FB trợ lý Lê Huy Khoa

 

Thói quen đi giày lỗi mốt tại ĐT Việt Nam

Không chỉ riêng Quang Hải, không ít tuyển thủ ĐT Việt Nam vẫn đang sử dụng những mẫu giày khá cũ so với thị trường. Một trong số đó là Tiến Linh. Ở trận gặp Indonesia vừa qua, chân sút sinh năm 1997 mở tỉ số cho ĐT Việt Nam với đôi giày Nike Mercurial Vapor 11 màu xanh cốm. Mẫu giày này được Nike ra mắt từ đầu năm 2017 và đã khá lỗi mốt ở thời điểm hiện tại. Song, nó chẳng là vấn đề to tát với chân sút sinh năm 1997.

 

 

Tiến Linh yêu thích mẫu giày Nike Mercurial Vapor 11 màu xanh cốm (ra mắt từ năm 2017).

Với đôi giày kể trên, Tiến Linh từng có cho mình 7 bàn thắng tại SEA Games 30, giúp U23 Việt Nam giành tấm huy chương vàng. Ngoài ra, Quế Ngọc Hải là tín đồ của phiên bản Nike Tiempo Legend Elite 7 (ra mắt vào World Cup 2018). Nó không chỉ giống với thần tượng Sergio Ramos mà còn mang tới không ít may mắn cho Hải Quế. Kể từ khi chuyển sang sử dụng phiên bản này, Quế Ngọc Hải giành chức vô địch AFF Cup 2018,  vô địch V.League 2020, cùng ĐT Việt Nam lọt vào tới Tứ kết Asian Cup 2019 và đang bất bại tại vòng loại World Cup 2022. Được biết, thủ quân của ĐT Việt Nam đã trang bị không dưới 7 đôi giày "phong thủy".

Đôi giày may mắn của Quế Ngọc Hải thuộc phiên bản Nike Tiempo Legend 7 (ra mắt vào năm 2018). Nó từng được nhiều ngôi sao nổi tiếng như Ramos, Van Dijk sử dụng.

Còn có thể kể tới Phan Văn Đức luôn trung thành với dòng giày Adidas F50 (ngừng sản xuất từ năm 2015). Thậm chí, phiên bản anh đang sử dụng ra mắt từ năm 2011. Ở thời điểm hiện tại, không dễ để sở hữu dòng giày Đức “cọt” yêu thích. Thậm chí, giá thành của chúng còn đắt hơn rất nhiều so với những mẫu giày mới nhất trên thị trường.

 

Phan Văn Đức đang sử dụng mẫu giày được Adidas thiết kế cho Suarez từ Copa America 2011.

Trong khi đó, những Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Xuân Trường… lại khá yêu thích phiên bản Adidas ACE 16.1 (xuất hiện từ năm 2016). Đây cũng có thể coi là đôi giày quốc dân của giới cầu thủ Việt.  Ưu điểm của phiên bản này là khá nhẹ và giúp cho các pha xử lý bóng của các cầu thủ trở nên mượt mà.

Xuân Trường trên chân đôi Adidas ACE 16.1, mẫu giày quốc dân của giới cầu thủ Việt.

Không ít siêu sao bóng đá có cho mình những thói quen mê tín với hy vọng tìm thấy may mắn ở mỗi trận cầu quan trọng. Với nhiều tuyển thủ ĐT Việt Nam, thói quen ấy chính là việc trung thành với những đôi giày lỗi mốt.

 

Cre: thethaovietnam.vn

Edite photo: Urixx Football

 

 
 
 
 
Facebook Instagram Tiktok Youtube Top