Giỏ hàng của bạn

NIKE TIEMPO LEGEND 9

Cuối cùng, sau 2 năm chờ đợi đằng đẵng, các fan hâm mộ của giày da thật cũng được cầm trên tay phiên bản thứ 9 của dòng giày Nike Tiempo Legend. Một phiên bản giày Classic nhưng trông rất hiện đại, hứa hẹn sẽ được khoác lên mình những phối màu rất bắt mắt, không giống như những phiên bản trước đây của dòng giày này.

Nike Tiempo Legend 9 vẫn thừa hưởng phong cách thiết kế da liền nguyên miếng từ phiên bản Tiempo Legend 6 cho đến nay (từ phiên bản 5 về trước, upper của Tiempo Legend luôn được trang trí bằng các đường chỉ, dường như để tôn thêm tính classic của đôi giày). Việc bỏ đi các đường chỉ sẽ giúp tăng độ bền cho upper của Nike Tiempo. Tại sao ư? Hãy tưởng tượng đơn giản, nếu các ông cắm một sợi chỉ vào tờ giấy và kéo sợi chỉ về các hướng, tờ giấy sẽ nhanh chóng bị rách. Với da giày cũng vậy, chỉ là thời gian bị rách sẽ lâu hơn. Tuy vậy, với những ai sử dụng giày 3-4 lần/tuần thì sẽ cảm nhận được sự xuống cấp của da giày rất nhanh thôi.

Điểm đáng chú ý nhất trên phiên bản mới này không phải ở vẻ bề ngoài mà là ở cân nặng của đôi giày. Với việc tối ưu hóa upper và đế giày, Nike Tiempo Legend 9 trở thành phiên bản nhẹ nhất trong lịch sử phát triển của dòng giày này. Một chiếc Tiempo Legend 9 size 9 chỉ nặng 207 grams, nhẹ hơn 21 grams so với phiên bản Tiempo Legend 8. Rõ ràng Nike nhận thức được sự đe dọa đến từ các đối thủ như Mizuno hay adidas ở phân khúc giày Classic và họ đã xác định cuộc đua về cân nặng chính là cuộc đua quan trọng nhất ở phân khúc này.

Một chi tiết “mới nhưng lại cũ” trên Tiempo Legend 9 chính là các miếng đệm (pods) ở phần mũi và má trong của đôi giày. Các miếng đệm này lần đầu tiên xuất hiện ở Tiempo Legend nhưng hình dạng của chúng lại làm chúng ta nhớ đến một dòng giày “đầy hoài niệm” – Nike CTR360.

Độ nhẹ, cảm giác và sự kiểm soát, phải chăng Nike đang cố gắng đưa Tiempo Legend trở thành một đôi giày “quốc dân”, có thể phù hợp với mọi vị trí? Nếu đúng là như vậy thì quả là một sự lựa chọn dũng cảm đến từ những lãnh đạo của Nike. Tuy vậy, với việc công nghệ ngày càng phát triển, không điều gì là không thể xảy ra và người được hưởng lợi nhất chính là chúng ta. Việc của chúng ta là chờ đợi và tận hưởng thôi!

Cre: BootCollector

Bài viết thuộc bản quyền của Urixx Football. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép khi chưa có sự đồng ý của Urixx Football dưới bất kì hình thức nào. 

Xem thêm tại Fanpage tạp chí: https://www.facebook.com/soigiaycauthu

Facebook Instagram Tiktok Youtube Top